Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018: Tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước, tạo nên sức mạnh của dân tộc


Thứ 4, 25/04/2018 | 07:58


Buổi lễ được tổ chức trang trọng theo nghi thức truyền thống với đám rước lễ vật dâng cúng Quốc Tổ đi từ Tượng đài Mẹ Âu Cơ lên Đền Thượng.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng theo nghi thức truyền thống với đám rước lễ vật dâng cúng Quốc Tổ đi từ Tượng đài Mẹ Âu Cơ lên Đền Thượng. 

Buổi lễ được tổ chức trang trọng theo nghi thức truyền thống với đám rước lễ vật dâng cúng Quốc Tổ đi từ Tượng đài Mẹ Âu Cơ lên Đền Thượng. Đám rước theo thứ tự kiệu linh vị Vua Hùng, Đội cờ tam giác, Đội cờ hội, Đội nghi trượng, Ban tế, Nhạc lễ; cuối cùng là đám rước kiệu lễ vật của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau đám rước và tiết mục múa dâng hoa là nghi thức tế lễ truyền thống và dâng hương Quốc Tổ. Tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã đọc chúc văn, thành kính tưởng nhớ tới công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng, của các bậc tiền nhân đã không ngại khó khăn gian khổ để giữ vững nền độc lập của dân tộc. Truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông được truyền từ các đời Vua Hùng tới nay và mãi mãi về sau đã trở thành niềm tự hào, niềm tin và sức mạnh của dân tộc ta.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng theo nghi thức truyền thống. Ảnh minh họa

Trước anh linh của các Vua Hùng, ông Đoàn Văn Việt thay mặt Đảng bộ, chính quyền và hơn 1 triệu đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đã hứa trước Quốc Tổ: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng quyết tâm phấn đấu hoàn thành các thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của năm 2018 với tỉnh thần hành động mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, quyết tâm xây dựng tỉnh Lâm Đồng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững.

Ngay sau Lễ dâng hương tại Đền Thượng, Đền Trung và Đền Hạ, những người tham gia lễ hội đã hòa mình vào các hoạt động sôi nổi diễn ra dưới chân thác Prenn như các trò chơi dân gian, thi cờ tướng, ẩm thực 3 miền, không gian nghệ thuật văn hóa Bài chòi miền Trung do nhóm nghệ nhân diễn xướng dân gian đến từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) thực hiện. Trước đó, trong ngày 24/4, Ban Tổ chức và Ban Tế lễ phường 12 (thành phố Đà Lạt) đã thực hiện nghi thức lễ Cáo yết giỗ Tổ diễn ra tại Đền Thượng, Đền thờ Âu Cơ.

Trong dịp này, Khu du lịch Thác Prenn đã miễn phí vào cổng cho toàn bộ những người đến tham dự Lễ hội Giỗ Tổ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-to-hung-vuong---le-hoi-den-hung-2018-tu-hao-ve-truyen-thong-dung-nuoc-va-giu-nuoc-tao-nen-suc-manh-cua-dan-toc-a227595.html