Giữa thời tiết oi bức, 9.000 tấn rác tồn đọng trong nội thành Hà Nội


Thứ 5, 16/07/2020 | 14:42


Cùng sự kiện

Sau 3 ngày bãi rác Nam Sơn bị người dân "phong tỏa", trong 4 quận nội thành Hà Nội hiện tồn đọng khoảng 9.000 tấn rác.

Sau 3 ngày bãi rác Nam Sơn bị người dân "phong tỏa", trong 4 quận nội thành Hà Nội hiện tồn đọng khoảng 9.000 tấn rác.

Hình ảnh rác thải ùn ứ trong nội thành Hà Nội. Ảnh minh họa

Báo Dân Trí đưa thông tin từ sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau 3 ngày bãi rác Nam Sơn bị “phong tỏa”, trong 4 quận nội thành hiện tồn đọng khoảng 9.000 tấn rác.

Tại các đầu đường vào bãi rác Nam Sơn, người dân vẫn tiếp tục dựng lều bạt, cắt cử người canh gác để chặn xe chở rác, khiến rác tiếp tục được chất đống trên nhiều tuyến đường trong nội thành.

Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phạm Văn Đức, Phó tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO), cho biết theo kế hoạch phân luồng, rác tại 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa (tổng khối lượng khoảng 1.300 tấn/ngày đêm) được đưa đến tập kết tạm thời tại bãi khu vực Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).

Tuy nhiên, rạng sáng ngày 16/7, bãi rác Cầu Diễn đã bị người dân bủa vây. Lý do đưa ra là việc đưa rác về với khối lượng lớn sẽ gây mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Ngay sau đó, chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đã cùng UBND phường trao đổi, làm việc với người dân khu vực nhưng có kết quả. Vì vậy, đến sáng 16/7, khoảng 33 chuyến xe (khối lượng khoảng 283 tấn) đã được điều phối di chuyển về khu xử lý chất thải (XLCT) Xuân Sơn.

Đối với lượng rác tồn tại các quận còn lại được phân luồng bãi rác Xuân Sơn và các điểm chứa rác tạm tại các huyện ngoại thành như (Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì).

Trước diễn biến phức tạp của việc ùn ứ rác trong nội thành, Ban duy tu kiến nghị UBND quận Nam Từ Liêm tiếp tục vận động người dân bỏ chặn để xe rác vận chuyển về trạm Cầu Diễn để giảm tải cho khu XLCT Xuân Sơn.

Trước đó, tối ngày 13/7, có hàng chục người dân tập trung chặn xe chở rác, ở cả cổng phía Nam và phía Bắc, không cho vào bãi rác Nam Sơn. nguyên nhân dẫn tới phản ứng cực đoan của người dân là công tác xử lý nước rỉ rác tại bãi rác không hiệu quả, vẫn phát tán mùi, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-thoi-tiet-oi-buc-9000-tan-rac-ton-dong-trong-noi-thanh-ha-noi-a331082.html