+Aa-
    Zalo

    Hà Nam phong tỏa các lối ra vào của thôn có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2

    ĐS&PL Liên quan đến ca mắc COVID-19 ở tỉnh Hà Nam, địa phương đã tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, nơi có hơn 1000 nhân khẩu.

    Liên quan đến ca mắc COVID-19 ở tỉnh Hà Nam, địa phương đã tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, nơi có hơn 1000 nhân khẩu.

    Chiều ngày 29/4, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca dương tính này đều là F1 của nam bệnh nhân N.V.Đ. ở thôn Quan Nhân, (Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam). Cả 4 ca mới này đều được xác định là người thân của bệnh nhân N.V.Đ được phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 28/4 (gồm: bố, mẹ, vợ và con của bệnh nhân N.V.Đ).

    Tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, qua điều tra dịch tễ, địa phương đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp F2. Theo đại diện lãnh đạo huyện Lý Nhân, địa phương đã tích cực, khẩn trương phối hợp với ngành y tế và lực lượng chức năng triển khai các biện pháp truy vết và khoanh vùng chống dịch. Phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, nơi sinh sống của 5 bệnh nhân COVID-19 gồm 320 hộ, 1.068 nhân khẩu.

    Phong toả thông Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Ảnh: Báo Lao Động.

    Cũng ngay trong chiều 29/4, lực lượng chức năng tiếp tục phun thuốc khử khuẩn các khu vực xung quanh thôn Quan Nhân. Đồng thời, liên tục tuyên truyền người dân không nên ra khỏi nơi cư trú, những người từ ngoài vào thôn cũng yêu cầu quay đầu không được phép vào trong thôn. Những người được phép ra vào thôn là cơ quan chức năng và những người thực hiện nhiệm vụ.

    Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương của Hà Nam đã đề xuất nhiều giải pháp thực hiện phòng, chống dịch, như: dừng hoạt động tập trung đông người, dừng các lễ hội truyền thống, đóng cửa các khu vui chơi, du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí.

    Tỉnh kích hoạt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; lập tức khoanh vùng, xét nghiệm diện rộng khẩn trương; tuyên truyền nhân dân chấp thuận chủ trương khoanh vùng cách ly phòng, chống dịch; lập chốt cách ly giữa huyện với huyện.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-phong-toa-cac-loi-ra-vao-cua-thon-co-5-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a364123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan