Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà trình nghị quyết luận tội Tổng thống Joe Biden


Thứ 6, 22/01/2021 | 02:46


Cùng sự kiện

Giữ đúng lời hứa trước đó, Hạ nghị sĩ bang Georgia Majorie Taylor Greene mới đây đã chính thức trình nghị quyết luận tội tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Giữ đúng lời hứa trước đó, Hạ nghị sĩ bang Georgia Majorie Taylor Greene mới đây đã chính thức trình nghị quyết luận tội tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Một ngày sau khi ông Joe Biden nhậm chức, Hạ nghị sĩ Majorie Taylor Greene đến từ bang Georgia thông báo bà đã trình nghị quyết luận tội tân tổng thống Mỹ. Cụ thể, bà Greene đã đăng một video lên Twitter kèm dòng ghi chú: "Tôi đã trình nghị quyết luận tội Tổng thống Joe Biden. Chúng ta hãy cùng chờ những diễn biến tiếp theo".

Hạ nghị sĩ Majorie Taylor Greene tuyên bố trình nghị quyết luận tội ông Joe Biden. 

Hãng tin Fox News đã ngay lập tức liên hệ với lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Hạ viện nhưng chưa nhận được câu trả lời. Trong khi đó, bà Greene tuyên bố hiện bà đang kêu gọi ủng hộ để gây quỹ luận tội ông Joe Biden. Dù chưa công khai chi tiết nội dung nghị quyết luận tội nhưng trong một thông cáo báo chí, hạ nghị sĩ bang Georgia cáo buộc ông Joe Biden có hành vi lạm quyền trong thời gian làm phó tổng thống Mỹ.

Cụ thể, bà Greene trích dẫn vụ việc liên quan tới bê bối làm ăn ở nước ngoài của ông Hunter Biden, con trai tân tổng thống, nói rằng ông Biden đã "tạo điều kiện cho tham nhũng" và "lạm dụng quyền lực".

Nghị sĩ đảng Cộng hoà cho biết thêm: "Ông Biden không phù hợp làm tổng thống Mỹ. Tổng thống Biden đã chứng minh rằng ông ấy có thể làm bất cứ điều gì để cứu con trai Hunter của mình". 

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, tờ New York Post đã bất ngờ đăng tải bài báo trích dẫn nội dung trao đổi qua email cá nhân của ông Hunter Biden cho thấy ông Joe Biden từng gặp gỡ những đối tác làm ăn của con trai ở Ukraine. Đồng thời, bài viết còn cáo buộc ông từng gây sức ép lên chính quyền Kiev thời bấy giờ để yêu cầu sa thải một công tố viên đang điều tra bê bối công ty của con trai. Được biết, phỉa đảng Dân chủ và tân tổng thống đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc này. 

Các hãng tin Mỹ nhận định nghị quyết luận tội của bà Greene sẽ không đi tới đâu trong bối cảnh đảng Dân chủ hiện nay đã nắm quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện. Được biết, từ tuần trước, Hạ nghị sĩ Majorie Taylor Greene đã thông báo kế hoạch đề nghị luận tội ông Joe Biden ngay sau khi ông nhậm chức trở thành tổng thống Mỹ. 

Hạ nghị sĩ Mỹ từng tuyên bố sẽ trình nghị quyết luận tội ông Biden vào ngày 21/1. 

Bà Greene là một trong số những người ủng hộ nhiệt thành nhất của cựu Tổng thống Donald Trump trong đảng Cộng hoà. Bà từng bị tạm khoá tài khoản vì chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ về gian lận bầu cử Mỹ. Bên cạnh đó, bà Greene cũng chỉ trích việc chính quyền thủ đô Washington D.C điều động tới 25.000 binh sĩ vệ binh quốc gia để bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden. 

Minh Hạnh (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nghi-si-dang-cong-hoa-trinh-nghi-quyet-luan-toi-tong-thong-joe-biden-a353523.html