Hà Nội: 15 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19


Thứ 4, 25/03/2020 | 01:38


Cùng sự kiện

Thông tin từ sở Du lịch Hà Nội, đã có 15 khách sạn ở Hà Nội đăng ký phục vụ khách du lịch thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 1.400 phòng.

Thông tin từ sở Du lịch Hà Nội đã có 15 khách sạn ở Hà Nội đăng ký phục vụ khách du lịch thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 1.400 phòng, mức giá dao động từ 500.000-1.500.000 đồng/đêm.

Khách sạn Hoà Bình được trưng dụng làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí. Ảnh: Người Lao Động 

Tính đến ngày 23/3, trên địa bàn TP.Hà Nội có 15 khách sạn đăng ký phục vụ khách du lịch cách ly với 1.437 phòng, 2.850 giường, đáp ứng cho 2.850 khách…

Cơ quan y tế đã hướng dẫn các khách sạn quy trình thực hiện cách ly như bố trí thang máy riêng, biển chỉ dẫn, lối ra vào, vệ sinh, khử trùng, bố trí ăn uống, đi lại.

Về phía các khách sạn, chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và nhân viên tại khách sạn như phun thuốc phòng chống dịch, phát khẩu trang miễn phí, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng, khu vực lễ tân… Chủ các khách sạn này cho biết, nếu được trưng dụng, họ sẽ chấp hành nghiêm các quy định của ngành y tế, ngành du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Mức giá các khách sạn đăng ký phục vụ khách du lịch thực hiện cách ly tập trung đưa ra dao động từ 500.000-1.500.000 đồng/đêm, tức là giảm từ 30-50%. 

Trong những ngày tới, sở Du lịch Hà Nội tiếp tục rà soát và làm việc với các khách sạn đáp ứng điều kiện về khoảng cách với khu dân cư và các khu vực xung quanh, để bố trí cho khách nước ngoài và những đối tượng khác để bổ sung khả năng đáp ứng khi tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Ngoài Hà Nội, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên cả nước cũng đăng ký làm nơi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 có thu phí đối với những người nhập cảnh từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch về Việt Nam.

Trong đó, hai tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng đã có nhiều cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly tập trung. Tổng cục Du lịch vẫn tiếp tục tiếp nhận các đơn vị đăng ký.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tính đến ngày 19/3, đã có 9 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn đăng ký cách ly dịch Covid-19. Trong đó, có 2 resort đã sẵn sàng đón khách đến cách ly.

Sở Du lịch TP đang phối hợp với UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-15-khach-san-dang-ky-lam-noi-cach-ly-tap-trung-phong-dich-covid-19-a316727.html