+Aa-
    Zalo

    Hà Nội có mưa trên diện rộng trong ngày đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

    ĐS&PL Trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 (2/6/2019), thời tiết khu vực Hà Nội ngày và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng lốc, sét.

    Trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 (2/6/2019), thời tiết khu vực Hà Nội ngày và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

    Hôm nay, các thí sinh Hà Nội sẽ bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh THPT. Ảnh: VOV

    Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, dự báo thời tiết ngày 2/6/2019, khu vực Hà Nội: nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 30oC

    Như vậy, trong ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TP Hà Nội, Hà Nội có mưa, tuy nhiên, các thí sinh đều có mặt ở điểm thi đúng giờ, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông. Cơn mưa cũng giúp giải nhiệt được cho cả thí sinh và phụ huynh.

    Theo thông tin trên VOV, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2019-2020 sẽ chính thức khởi động từ 2/6 đến hết ngày 3/6.

    Theo đó, sáng nay (2/6), các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán, hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. 

    Ngày 3/6, thí sinh tiếp tục hoàn thành bài thi môn Lịch sử, Ngoại ngữ và các môn chuyên với thí sinh đăng ký thi tuyển vào các trường THPT chuyên thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội.

    Nguồn tin trên báo Kiến Thức, năm nay là năm đầu tiên các trường công lập tại Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10. Vì vậy, các thí sinh phải thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử. Việc "vé' vào các trường THPT công lập dựa hoàn toàn vào điểm thi, không tính điểm rèn luyện và học tập ở bậc THCS tạo ra áp lực không hề nhỏ cho cả thí sinh và phụ huynh.

    Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên của Hà Nội là 63.090 chỉ tiêu. Số thí sinh đăng ký dự thi là 85.873.

    TP Hà Nội có 169 điểm thi, với hơn 3.600 phòng thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Hà Nội đã huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ tại các điểm thi trên toàn thành phố.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-mua-tren-dien-rong-trong-ngay-dau-tien-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-a278097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan