+Aa-
    Zalo

    Hà Nội dừng phát loa phường tại 4 quận nội thành

    ĐS&PL Từ ngày 1/8, loa phường tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng chỉ phát khi có thông báo khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh.

    Từ ngày 1/8, loa phường tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng chỉ phát khi có thông báo khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh.

    Báo VnEpxress đưa tin, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định phê duyệt Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố”.

    Theo đó, các phường thuộc các quận, duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa), trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và dừng phát thanh chờ phương án sắp xếp chính thức.

    Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố.

    Loa phường tại 4 quận nội thành cũ chỉ phát trong trường hợp khẩn cấp - Ảnh: báo VnEpxress   

    Thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, địa bàn các quận còn lại, loa phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (tin địa phương; vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách; thông báo các trường hợp khẩn cấp; khám nghĩa vụ quân sự, tiêm chủng, giải phóng mặt bằng, chi trả lương hưu...).

    Với địa bàn các huyện, thị xã, sẽ thực hiện tiếp sóng đài cấp trên và phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (như nội dung thông tin đối với đài phường thuộc các quận).

    Cùng với đó, thành phố sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền.

    Quy định mới có hiệu lực từ 1/8/2017.

    Trước đó, kết quả lấy ý kiến nhân dân về loa phường của TP Hà Nội qua mạng Internet vào tháng 2/2017 cho thấy, khoảng 90% số người được hỏi cho rằng nên bỏ loa phường, tỷ lệ ý kiến cho rằng thông tin từ loa phường không có ích cũng lên đến 90%.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dung-phat-loa-phuong-tai-4-quan-noi-thanh-a197996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan