Hà Nội: Đứt cáp bảo hiểm, thợ sửa điều hòa rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong


Thứ 2, 29/04/2019 | 11:34


Cùng sự kiện

Trong quá trình sửa chữa điều hoà cho một nhà nghỉ trên đường Ngọc Lâm, quận Long Biên, một nam thanh niên đã không may bị rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong.

Trong quá trình sửa chữa điều hoà cho một nhà nghỉ trên đường Ngọc Lâm, quận Long Biên, một nam thanh niên đã không may bị rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong.

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 29/4, một lãnh đạo UBND phường Gia Thụy (Long Biên, Hà Nội) cho biết vào chiều cùng ngày đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 người thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 29/4, một nhóm thợ đang sửa chữa điều hòa cho một chủ nhà nghỉ tại đường Ngọc Lâm (phường Gia Thụy). Trong lúc một nam công nhân đang đứng ở cáp bảo hiểm tầng 4 để làm việc thì cáp bị đứt khiến người này ngã xuống đất.

Khu vực nam công nhân rơi xuống tử vong. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet cho biết thêm, người dân gọi xe cứu thương chuyển nạn nhân đến bệnh viện và trình báo chính quyền địa phương.

"Do chấn thương quá nặng nên anh ấy không qua khỏi", lãnh đạo UBND phường Gia Thụy nói.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, người thợ sửa điều hòa sinh năm 1989, quê quán tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.  Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cũng liên quan đến tai nạn lao động, báo Dân trí thông tin, trước đó, vào 16h ngày 2/4, tại công trường thi công một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn xóm 6 xã Hải Châu bất ngờ xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khi các công nhân đang đổ bê tông phần mái thì giàn giáo đỡ bất ngờ bị sập, toàn bộ phần mái và tường xây xung quanh bị đổ, kéo theo nhiều người đang thi công bên trên rơi xuống.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã báo cáo lực lượng chức năng.

Hiện trường vụ tai nạn lao động. Ảnh: Dân Trí

Lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cùng lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ với các phương tiện chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân.

Vụ tai nạn làm 1 người chết trên đường đi cấp cứu, 7 người khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Hải Hậu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Hiện sức khỏe những người bị thương đã ổn định, không nghiêm trọng đến tính mạng.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dut-cap-bao-hiem-tho-sua-dieu-hoa-roi-tu-tang-4-xuong-dat-tu-vong-a273209.html