Hà Nội: Gỡ bỏ cách ly y tế ở tòa nhà T6 Times City


Thứ 6, 05/02/2021 | 00:17


Cùng sự kiện

Tòa nhà T6 Times City nằm trên địa bàn phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa được gỡ bỏ cách ly y tế, trừ tầng 12A.

Tòa nhà T6 Times City nằm trên địa bàn phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa được gỡ bỏ cách ly y tế, trừ tầng 12A.

Theo thông tin từ ông Trần Nam Sơn, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), phường đã ra quyết định thôi áp dụng việc cách ly đối với các căn hộ thuộc tòa nhà T6, khu đô thị Vinhomes City, trừ tầng 12A. Quyết định này bắt đầu được thực hiện từ 21h ngày 4/2.

Được biết, quyết định gỡ cách ly y tế tại tòa nhà được đưa ra sau khi các trường họp F1 ở đây được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cư dân ở tòa T6 khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được gỡ hạn chế đi lại từ 21h ngày 4/2, trừ tấng 12A. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cũng trong ngày 4/2, UNND quận Hai Bà Trưng ra Quyết định số 353/QĐ-UBND về việc thiết lập khu vực cách ly y tế với tầng 12A của tòa T6 khu đô thị Times City.

Theo đó, tầng 12A của tòa nhà sẽ cách ly y tế từ 21h ngày 4/2. Đối tượng cách ly là những trường hợp từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1581 – trường hợp mắc COVID-19 được bộ Y tế công bố vào sáng hôm 29/1. Bệnh nhân này là nữ, 54 tuổi, sống tại tòa nhà T6, chung cư Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

"Các trường hợp đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Vĩnh Tuy ra Quyết định cách ly y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nhà và thông báo hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch thì tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch như Quyết định và Thông báo đã ban hành", bà Đỗ Phương Nga, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay.

Bên cạnh đó, UBND phường Vĩnh Tuy đề nghi các cư dân đang sinh sống và làm việc tại tòa T6 Times City tự theo dõi sức khỏe, cập nhật thường xuyên những văn bản hướng dẫn chỉ đọa mới nhất của bộ Y tế cũng như cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ngoài ra, người dân cũng cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn như đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn chỗ ăn ở hàng ngày…

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-go-bo-cach-ly-y-te-o-toa-nha-t6-times-city-a355181.html