Hà Nội: Không cưỡng chế cắt điện nước trong ngày nóng dù dân chậm đóng tiền


Thứ 2, 29/06/2020 | 12:57


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng, dù người đóng tiền muộn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng, dù người dân đóng tiền muộn.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp giao ban ngày 29/6. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Lao Động, tại cuộc họp giao ban công tác quý 2 và 6 tháng đầu năm 2020 của UBND TP Hà Nội ngày 29/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Giám đốc 9 sở ngành đôn đốc, thực hiện sớm việc chuyển trụ sở về khu liên cơ quan Võ Chí Công, quận Tây Hồ theo chỉ đạo của Thành phố.

Các quận, huyện tăng cường đôn đốc việc thúc đẩy sản xuất, trọng tâm là thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó, cần tập trung tái đàn lợn, gia súc, gia cầm, thủy sản, các cây thu hoạch của vụ mùa Xuân Hè, tiếp tục triển khai các cây lương thực, thực phẩm của vụ mùa tiếp theo. Đồng thời yêu cầu tất cả các phường, xã, quận huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng.

"Dù người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền nhưng giai đoạn nắng nóng này tuyệt đối không được cắt điện, nước", ông Chung nhấn mạnh.

Báo Dân Trí thông tin, cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Hà Nội cũng đề cập rằng, dù phải chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng trong 6 tháng đầu năm, Hà Nội vẫn duy trì được mức tăng trưởng 3,39%. Tuy nhiên, nguồn thu ngân sách ở một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội rất thấp, ông Chung yêu cầu các quận, huyện rà soát, đôn đốc vấn đề này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, TP sẽ có điều chỉnh, rà soát từng khoản thu, vừa đảm bảo thu năm nay, cũng vừa đề ra chiến lược nuôi dưỡng nguồn thu cho những năm tiếp theo.

“Chúng ta phấn đấu quản trị một nền tài chính của thành phố đảm bảo an toàn, bền vững”, ông Chung nói.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khong-cuong-che-cat-dien-nuoc-trong-ngay-nong-du-dan-cham-dong-tien-a329052.html