Hà Nội lần đầu xử lý các trường hợp gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi rác


Thứ 4, 28/10/2020 | 23:40


Cùng sự kiện

Sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát, sở TT&TT Hà Nội mới đây đã quyết định xử phạt một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác, gửi tin nhắn rác theo Nghị định 91.

Sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát, sở TT&TT Hà Nội mới đây đã quyết định xử phạt một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác, gửi tin nhắn rác theo Nghị định 91.

Cụ thể, vào ngày 26/10, sở TT&TT Hà Nội đã xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Transcosmos Việt Nam khi công ty này gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm xã hội đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý theo quy định tại khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91.

Đến ngày 28/10, cơ quan này lại tiếp tục xử phạt hành chính đối với ông Lê Mạnh Dũng, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, Được biết, ông Dũng đã nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý theo quy định tại Khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91.

Tính tới thời điểm hiện tại, công ty TNHH Transcosmos Việt Nam và ông Dũng là hai trường hợp đầu tiên bị xử phạt hành chính vì có hành vi thực hiện các cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn rác theo Nghị định số 91.

Sở TT&TT Hà Nội rà soát và xử lý các đối tượng nhắn tin rắc, thực hiện cuộc gọi rác. Ảnh minh họa

Được biết, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10/2020. So với Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị đinh 91 có nhiều thay đổi nhằm ảo vệ người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị gây phiền hà bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác.

Theo Nghị định này, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Trong thời gian tới, sở TT&TT Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lan-dau-xu-ly-cac-truong-hop-gui-tin-nhan-va-thuc-hien-cuoc-goi-rac-a344200.html