Hà Nội: Người dân có thể tự kiểm tra để biết phương tiện có bị phạt nguội hay không


Thứ 7, 12/09/2020 | 09:36


Cùng sự kiện

Người dân có thể tự kiểm tra xe ô tô của mình có vi phạm, bị "phạt nguội" hay không, từ đó kịp thời giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn.

Người dân có thể tự kiểm tra xe ô tô của mình có vi phạm, bị "phạt nguội" hay không, từ đó kịp thời giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn.

Chủ phương tiện có thể tự kiểm tra để biết có bị phạt nguội hay không. Ảnh minh họa

Ngày 12/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân thuận tiện trong tra cứu phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ và phục vụ công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã bổ sung mục “Tra cứu xe vi phạm giao thông” trên Cổng thông tin điện tử Công an thành phố.

Người dân có thể kiểm tra xe ô tô của mình có vi phạm, bị "phạt nguội" hay không, từ đó kịp thời nộp phạt đúng thời hạn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính liên quan và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Cụ thể, các chủ phương tiện sau khi truy cập website của Công an TP. Hà Nội tại địa chỉ http://congan.hanoi.gov.vn có thể vào chuyên mục “Tra cứu xe vi phạm giao thông” trên cổng thông tin điện tử.

Tại đây, sau khi nhập đủ các thông tin theo hướng dẫn chi tiết về loại phương tiện, biển số…người tra cứu sẽ nhận được ngay về kết quả. Nếu xe có vi phạm, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm vi phạm…Còn nếu xe không vi phạm, trang web sẽ hiện dòng chữ “không tìm thấy kết quả” ở phía dưới.

Việc tra cứu nhanh sẽ giúp các chủ phương tiện nắm bắt kịp thời về các lỗi vi phạm giao thông bị phạt nguội (nếu có) để chủ động trong việc nộp phạt, cũng như nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người lái xe.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-co-the-tu-kiem-tra-de-biet-phuong-tien-co-bi-phat-nguoi-hay-khong-a338674.html