Hà Nội: Phụ huynh nhiễm COVID-19, cách ly 24 học sinh, giáo viên


Thứ 3, 02/02/2021 | 00:13


Cùng sự kiện

Sau khi có một phụ huynh nhiễm COVID-19, lớp 5A5 (trường Tiểu học Ban Mai) có 22 học sinh, 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 cán bộ bán trú đều đang được cho cách ly.

Sau khi có một phụ huynh nhiễm COVID-19, lớp 5A5 (trường Tiểu học Ban Mai) có 22 học sinh, 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 cán bộ bán trú đều đang được cho cách ly, theo dõi.

Tin trong nước - Hà Nội: Phụ huynh nhiễm COVID-19, cách ly 24 học sinh, giáo viên

Trường tiểu học Ban Mai có phụ huynh mắc COVID-19.

Chiều 1/2, Trường tiểu học dân lập Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) nhận được kết quả xét nghiệm của phụ huynh lớp 5A5 dương tính với COVID-19. Trước đó người này dự họp phụ huynh tại trường và có tiếp xúc với 2 cô giáo.

“Hôm 24/1 vừa qua trường có tổ chức họp phụ huynh, có sự tham dự của giáo viên - phụ huynh và học sinh. Phụ huynh của em P.C.M. lớp 5A5 có tham gia cuộc họp và tiếp xúc với cô chủ nhiệm và cô chăm sóc bán trú”, cô Nguyễn Thị Thanh Nương, phó hiệu trưởng Trường tiểu học dân lập Ban Mai cho biết.

Ngày 28/1, khi ca bệnh 1553 (nhân viên sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh) được ghi nhận, phụ huynh kể trên - cũng làm việc tại sân bay Vân Đồn - đã thông báo cho nhà trường và cho biết có tiếp xúc với bệnh nhân 1553.

Ngày 28 và 30/1, phụ huynh này làm xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên tới ngày 1/2, kết quả xét nghiệm cho kết quả dương tính, phụ huynh này trở thành F0.

“Ngay sau khi nhận được thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận về kết quả xét nghiệm của phụ huynh, nhà trường yêu cầu những học sinh, phụ huynh thuộc diện F1, F2, F3 khai báo y tế và thực hiện cách ly theo sự chỉ đạo”, bà Nguyễn Thị Thanh Nương, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai nói.

Cụ thể, những trường hợp giáo viên, học sinh là F1 của phụ huynh này khai báo khẩn cấp với cơ quan y tế nơi mình sinh sống, thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn.

Những trường hợp là F2, F3 là những người đã tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm lớp 5A1 M.T.T.H; cán bộ bán trú và học sinh P.C.M yêu cầu khai báo với đơn vị y tế, cách ly theo hướng dẫn.

Theo đó, lớp 5A5 của Trường Tiểu học Ban Mai có 22 học sinh, 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 cán bộ bán trú đều đang được yêu cầu cách ly, theo dõi.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phu-huynh-nhiem-covid-19-cach-ly-24-hoc-sinh-giao-vien-a354726.html