Hà Nội: Quán karaoke được hoạt động trở lại, khách hàng phải khai báo y tế


Thứ 2, 22/03/2021 | 11:43


Cùng sự kiện

TP.Hà Nội quyết định nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại.

TP.Hà Nội quyết định nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 23/3.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, (Ảnh: TTXVN)

Chiều 22/3, phát biểu kết luận buổi họp ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, yêu cầu các sở ngành, quận huyện tăng cường công tác phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo đó, TP.Hà Nội cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/3. Tuy nhiên, các khách hàng ra vào cơ sở này khai báo y tế, QR code, cài ứng dụng Bluezone...

Các đơn vị của TP.Hà Nội phải nghiêm túc kiểm tra dịch vụ này, nếu phát hiện cơ sở thực hiện không nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch bệnh thì yêu cầu đóng cửa.

Hà Nội cho phép các đơn vị tổ chức các hoạt động đông người, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế và TP.Hà Nội.

Liên quan đến công tác giáo dục đào tạo, vừa qua, học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội đã nghỉ 2 uần để phòng chống dịch. Hiện nay, bộ GD&ĐT đang có phương án lùi lịch thi tốt nghiệp, sở GD&ĐT cần chủ động việc này, nếu bộ GD&ĐT quyết định lùi lịch thi, cần chủ động lùi thời gian tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh đầu cấp để thuận tiện cho người dân và học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội.

Ông Dũng yêu cầu các sở ngành của TP.Hà Nội cần tăng cường phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm. Đồng thời căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tham mưu, đề xuất các biện pháp vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-karaoke-duoc-hoat-dong-tro-lai-khach-hang-phai-khai-bao-y-te-a360065.html