Hà Nội thu hồi phương án lập chốt giao thông chặn người ra vào thành phố để chống dịch Covid-19


Thứ 3, 31/03/2020 | 14:12


Cùng sự kiện

Ngay sau khi có văn bản hỏa tốc về việc lập chốt, ngăn người ra vào thành phố, sở GTVT Hà Nội đã ra lệnh thu hồi.

Ngay sau khi có văn bản hỏa tốc về việc lập chốt, ngăn người ra vào thành phố, sở GTVT Hà Nội đã ra lệnh thu hồi.

Tối ngày 31/3, trả lời PV báo Tri thức Trực tuyến, Giám đốc sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết ông đã chỉ đạo Thanh tra sở GTVT thu hồi văn bản hỏa tốc về việc lập chốt, ngăn người ra vào thành phố.

Theo ông Viện, thành phố chưa có chỉ đạo, trong khi việc này phải chờ ý kiến của thành phố. Thanh tra sở GTVT chỉ xây dựng phương án, còn mọi chỉ đạo phải từ lãnh đạo thành phố. Vì vậy sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra sở thu hồi văn bản.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, thành phố yêu cầu rút văn bản đó, vì việc ban hành văn bản như vậy là vội vàng. 

Hà Nội thu hồi văn bản về việc lập chốt giao thông chặn người ra vào thành phố để chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Thanh tra sở GTVT đã công bố phương án hỏa tốc bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Cụ thể, lực lượng thanh tra giao thông sẽ thiết lập 26 vị trí chốt trực với 52 người/ca, trực tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố, không cho người trong TP ra khỏi TP và người ngoại tỉnh vào  trong, trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu, xe chở bệnh nhân.

Lực lượng thanh tra giao thông sẽ giám sát việc dừng hoạt động của các xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi và các phương tiện tương tự taxi, xe ôm... trên địa bàn thành phố. Trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smartcity, xe chở bệnh nhân và xe phục vụ phòng chống dịch, các phương tiện khác sẽ bị xử lý nghiêm nếu cố tình vi phạm.

Thanh tra giao thông cũng sẽ báo cho ban quản lý bến xe, các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh dịch vụ không thiết yếu chưa chấp hành việc tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng và UBND TP.

Hiện phương án trên đã được sở GTVT thu hồi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thu-hoi-phuong-an-lap-chot-giao-thong-chan-nguoi-ra-vao-thanh-pho-de-chong-dich-covid-19-a317661.html