+Aa-
    Zalo

    Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng trên 37 độ C trong vài ngày tới

    ĐS&PL Ngày hôm qua 15/8, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ nhiều nơi trên 37 độ C .

    Ngày hôm qua 15/8, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ nhiều nơi trên 37 độ C .

    Cụ thể như Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Tây Hiếu (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Đà Nẵng, đặc biệt ở Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) trên 38 độ C...

    Ngày 16/8, vùng áp thấp nóng phía Tây vẫn hoạt động ổn định khiến nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

    Phía Tây Bắc Bộ và vùng núi Đông Bắc Bộ không chịu ảnh hưởng nhiều của vùng nóng nên mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng nhưng nền nhiệt chỉ phổ biến 31 - 34 độ C, có nơi 35 - 36 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ.

    Vùng đồng bằng Bắc Bộ cũng như khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ trên 36 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3.

    Nắng nóng sẽ kéo dài trong 2-3 ngày tới tại Hà Nội và Miền Bắc.

    Miền Trung nắng nóng giảm dần từ Bắc vào Nam; Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao 34 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C; Đà Nẵng đến Bình Thuận thấp hơn 1 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

    Các tỉnh phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nam Bộ cũng như Thành phố Hồ Chí Minh nhiệt cao 32 - 35 độ C, Tây Nguyên với địa hình cao nguyên nên nhiệt độ thấp hơn, 30 - 33 độ C.

    Trên biển, thời tiết xấu vẫn tập trung ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ khi gió Nam đến Tây Nam tác động mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 1,5 – 2,5m; biển động.

    Huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió Tây Nam cấp 4, tầm nhìn xa thoáng. Huyện đảo Trường Sa có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió Tây Nam cấp 3 - 4, tầm nhìn xa trên 10 km, giảm 4 - 10 km trong mưa.

    Theo TTXVN

    Xem thêm video:

    [mecloud] irOJeQsAN5 [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-va-cac-tinh-bac-bo-tiep-tuc-nang-nong-tren-37-do-c-trong-vai-ngay-toi-a106485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.