Hà Nội xảy ra rung chấn nghi do ảnh hưởng động đất 6,1 độ richter ở Lào


Thứ 5, 21/11/2019 | 01:52


Cùng sự kiện

Nhiều người dân sống ở các chung cư cao tầng ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc nhẹ. Rất có thể, đây là dư chấn ảnh hưởng từ trận động đất lớn tại Lào.

Nhiều người dân sống ở các chung cư cao tầng ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc nhẹ. Rất có thể, đây là dư chấn ảnh hưởng từ trận động đất lớn tại Lào.

Vị trí xảy ra động đất mạnh ở Lào sáng 21/11. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Báo Tiền Phong đưa tin, lúc 7h hôm nay (21/11), anh Tuấn Minh sống tại tầng 23, một tòa chung cư thuộc phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, anh đang lấy khăn mặt ngoài ban công thì cảm giác hoa mắt chóng mặt, ban công đung đưa. Để an toàn, anh Tuấn Minh phải ngồi thụp xuống. Nhiều người trong gia đình nhà anh Tuấn Minh cũng cảm nhận thấy rung lắc rõ rệt.

Tương tự như vậy, anh Quang Hùng, sống tại tầng 5, khu đô thị Ecohome 1, quận Bắc Từ Liêm cũng cảm nhận rõ động đất: “Cả người thấy rung rung, hoa mắt, cảnh cửa ban công lắc lư”.

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất. Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào".

Cũng theo ông Xuân Anh, trận động đất ở Lào diễn ra tại tỉnh Sayaboury lúc 23h50 ngày 20/11 (giờ GMT), tức 6h50 giờ địa phương ngày 21/11, với độ lớn 6.1 độ richter và độ sâu là 38km.

Liên quan đến trận động đất ở Lào, Trung tâm Động đất châu Âu- Địa Trung Hải thông tin, trận động đất mạnh này cách thủ đô Vientiane khoảng 219km. Dư chấn của trận động đất đã xảy ra tại các nước láng giềng của Lào, trong đó một đợt dư chấn có độ lớn 6 đã được ghi nhận ở Thái Lan.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xay-ra-rung-chan-nghi-do-anh-huong-dong-dat-61-do-richter-o-lao-a301630.html