Bình Phước: Dịch bệnh bạch hầu xuất hiện, 3 người tử vong


Thứ 4, 13/07/2016 | 04:47


(ĐSPL) - Tại Bình Phước hiện có 26 trường hợp mắc hội chứng amidan, trong đó có 4 mẫu xét nghiệm dương tính bệnh bạch hầu. Huyện Đồng Phú đã có 3 ca tử vong.

(ĐSPL) - Tại Bình Phước hiện có 26 trường hợp mắc hội chứng amidan, trong đó có 4 mẫu xét nghiệm dương tính bệnh bạch hầu. Huyện Đồng Phú đã có 3 ca tử vong.

[mecloud]orsI7aCGqP[/mecloud]

Tin tức trên báo Thanh niên, chiều 12/7, Viện Pasteur, Bệnh viện (BV) Nhiệt đới TP HCM đã làm việc với Sở Y tế cùng lãnh đạo huyện Đồng Phú (Bình Phước) nhằm tìm cách ngăn chặn dịch bệnh xảy ra tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú của huyện này, khiến 3 người tử vong và 26 người có triệu chứng giống bệnh bạch hầu.

Sở Y tế Bình Phước cho biết 3 người tử vong gồm: Thị L. (12 tuổi), Điểu Tr. (18 tuổi, cùng ngụ xã Thuận Lợi) và Nguyễn Trường H. (24 tuổi, ngụ xã Thuận Phú). 3 bệnh nhân này vào BV Đa khoa tỉnh Bình Phước ngày 24/6 trong tình trạng sốt, ho, khó thở.

Một trong những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Ảnh: Thanh niên.

Các bệnh nhân lần lượt tử vong vào ngày 29/6, 30/6 và 8/7. Cả 3 có diễn tiến bệnh rất nhanh và có các biểu hiện giống bệnh bạch hầu.

Kết quả xét nghiệm, 3 bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu. Sở Y tế Bình Phước đã đến hiện trường điều tra dịch bệnh, khoanh vùng dập dịch.

Báo VnExpress đưa tin, để hạn chế lây lan và ngăn chặn dịch bệnh, ngoài cách ly người bệnh, ngành y tế địa phương cũng khoanh vùng những người từng tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà, y bác sĩ, người ra vào 2 xã trong thời gian có dịch bệnh, để điều trị dự phòng.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc với người mang mầm bệnh, nếu bắt buộc tiếp xúc cần phải dùng khẩu trang, sau đó nên sử dụng thuốc dự phòng theo đúng phác đồ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Phước, bạch hầu là căn bệnh nhiễm trùng cấp tính dễ lây lan. Ngoài các dấu hiệu sốt, ho, viêm họng thì sau hai ngày phát bệnh, bệnh nhân xuất hiện giả mạc mặt sau hoặc hai bên thành họng có màu sáng ngà, xám hoặc đen. Trường hợp nặng, cổ bệnh nhân sưng to khó thở, rối loạn tim.

Người mắc bệnh bạch hầu nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm cơ tim, ảnh hưởng hệ thần kinh, thoái hóa thận.

Sở Y tế Bình Phước cũng khuyến cáo người dân nếu có dấu hiệu sốt, ho, khàn tiếng cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra, hạn chế tiếp xúc người bệnh. 

Đây là bệnh từ lâu đã có nhiều loại văcxin để phòng ngừa và ít khi xuất hiện thành ổ dịch. 

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]lpX7jFjqcf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-dich-benh-bach-hau-xuat-hien-3-nguoi-tu-vong-a139343.html