Hà Tĩnh: Ngộ độc thực phẩm, 23 công nhân Formosa nhập viện


Thứ 3, 14/04/2015 | 04:32


(ĐSPL) - 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn...

(ĐSPL) - 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi.
Theo tin tức từ báo Hà Tĩnh, anh Phạm Văn D. (Yên Thành, Nghệ An) công nhân xây dựng của Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa, Khu Kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết: "Sau khi ăn cơm chiều, tối ngày 12/4 tại bếp ăn của công ty thì khoảng một thời gian sau tôi thấy bụng đau quặn, buồn nôn và đi ngoài liên tục. Sau đó nhiều anh em công nhân khác cũng bị tình trạng tương tự. Chúng tôi liền báo cho lãnh đạo công ty để kịp thời đưa anh em công nhân vào viện cấp cứu…".
Tin trong nước - Hà Tĩnh: Ngộ độc thực phẩm, 23 công nhân Formosa nhập viện

23 công nhân của Công ty hóa chất số 6 bị ngộ độc đưa vào viện cấp cứu. (Ảnh: Thắng Dũng/báo Thanh niên).

Theo anh Trần Văn K. (quê thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), khẩu phần bữa ăn không có gì đặc biệt, bao gồm thịt kho, dưa chuột và canh trứng, thịt gà, cà xào và canh trứng.
Ngay sau đó, hàng chục công nhân được cho là bị ngộ độc thực phẩm đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh để cấp cứu, chữa trị.
Ngày 14/4, trao đổi trên báo VietNamNet, bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm, tình trạng sức khỏe của 22/23 công nhân đã ổn định nên bệnh viện đã cho xuất viện.
Xem thêm video: Ngộ độc thực phẩm, hơn 130 công nhân Công ty Cy Vina nhập viện.

"Hiện chỉ còn bệnh nhân Trần Thị L. (trú Bố Trạch, Quảng Bình) vẫn đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Nhưng sáng nay (14/4), khi các y, bác sĩ kiểm tra lại thì sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định", bà Liễu cho biết thêm.
Ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã cho đoàn vào hiện trường để lấy mẫu thức ăn và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-ngo-doc-thuc-pham-23-cong-nhan-formosa-nhap-vien-a90908.html