Hà Tĩnh: Phát hiện xác cá heo nặng gần 100kg trôi dạt vào bờ biển


Thứ 6, 16/12/2016 | 06:58


(ĐSPL) - Một con cá heo nặng gần 100kg đã chết được phát hiện trôi dạt vào bờ biển xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã được người dân vớt lên và làm lễ chôn cất.

(ĐSPL) - Một con cá heo nặng gần 100kg đã chết được phát hiện trôi dạt vào bờ biển xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã được người dân vớt lên và làm lễ chôn cất.

Tin tức từ ông Lê Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện xác một con cá heo tại bờ biển thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, chính quyền địa phương và người dân đã tiến hành lễ chôn cất cho chú cá này.

Trước đó, ngày 14/12, trong lúc ra biển, những ngư dân thôn Bắc Hà đã phát hiện xác một con cá heo bị trôi dạt vào khu vực cống số 6. Con cá heo này nặng gần 100kg, dài khoảng 2m.

Con cá heo đã được người dân vớt lên bờ và tiến hành chôn cất. (Ảnh cắt từ clip)

Một ngư dân cho biết: "Khi phát hiện, toàn thân con cá heo đã thối rữa nên chúng tôi dự đoán nó đã chết từ rất lâu, giờ mới trôi dạt về đây".

Điều 8. Bảo tồn, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản

1. Nhà nước có chính sách bảo tồn, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, đặc biệt là các loài thuỷ sản đang có nguy cơ tuyệt chủng, các loài quý hiếm, các loài có giá trị kinh tế cao và các loài có ý nghĩa khoa học; khuyến khích nghiên cứu khoa học để có các biện pháp phù hợp nhằm phát triển nguồn lợi thuỷ sản; đầu tư sản xuất giống thuỷ sản để thả vào môi trường sống tự nhiên và tạo ra các vùng cư trú nhân tạo nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản.

2. Tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ thực hiện việc bảo tồn, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

3. Bộ Thuỷ sản định kỳ công bố:

A) Danh mục các loài thuỷ sản đã được ghi trong sách đỏ Việt Nam và các loài thuỷ sản khác bị cấm khai thác; danh mục các loài thuỷ sản bị cấm khai thác có thời hạn và thời gian cấm khai thác;

B) Các phương pháp khai thác, loại nghề khai thác, ngư cụ bị cấm sử dụng hoặc bị hạn chế sử dụng;

C) Chủng loại, kích cỡ tối thiểu các loài thuỷ sản được phép khai thác, mùa vụ khai thác;

D) Khu vực cấm khai thác và khu vực cấm khai thác có thời hạn.

4. Trong trường hợp cần thiết và được sự đồng ý của Bộ Thuỷ sản, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) công bố bổ sung những nội dung quy định tại khoản 3 Điều này cho phù hợp với thực tế hoạt động khai thác nguồn lợi thuỷ sản tại địa phương.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-phat-hien-xac-ca-heo-nang-gan-100kg-troi-dat-vao-bo-bien-a174402.html