+Aa-
    Zalo

    Hương Sơn - Hà Tĩnh: Vì sao cùng lúc có nhiều hộ dân xâm chiếm đất công?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Thời gian vừa qua, tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xẩy ra tình trạng rất nhiều hộ dân ngang nhiên chiếm đất công để xây dựng nhà ở.

    (ĐSPL) – Thời gian vừa qua, tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng rất nhiều hộ dân ngang nhiên chiếm đất công để xây dựng nhà ở.

    Ngày 15/11, một số đối tượng đã chỉ đạo, huy động hàng trăm người dân đến khu vực Đồng Làng, thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để tiến hành xâm chiếm đất dựng nhà cho hai cha con ông Nguyễn Hải và Nguyễn Cường. Được biết hiện nay hai hộ gia đình nhà ông Nguyễn Cường, ông Nguyễn Hải chưa làm hồ sơ xin cấp đất nhưng bất chấp pháp luật, đã ngang nhiên chiếm đất công để dựng nhà trái phép.

    Ngang nhiên lấn chiếm đất công để dựng nhà ở.

    Ông Nguyễn Trọng Thuần, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm cho biết: “Ngày 15/11, hàng trăm người dân xã Sơn Lâm ra khu vực Đồng Làng, thôn Lâm Bình để lấn chiếm đất đai dựng nhà cho cha con ông Cường và ông Hải. Trước tình hình đó, chính quyền xã đã báo cáo lên chính quyền và các cơ quan chức năng cấp trên. Huyện và xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động và đối thoại; gửi giấy mời các đối tượng liên quan lên làm việc nhưng các đối tượng này vẫn không chịu hợp tác”.

    Theo ông Thuần, đất tại khu vực Đồng Làng mà các hộ định lấn chiếm lần này, đang thuộc chính quyền quản lý, chưa cấp cho bất cứ đơn vị hay cá nhân nào cả.

    Tình trạng chiếm đất công xảy ra nhiều trong thời gian gần đây.

    Trước đó, có đến 5 hộ gia đình gồm: Phạm Tình, Nguyễn Thị Xanh, Phan Toại, Nguyễn Văn Thuyết, Nguyễn Văn Sỹ đang tiến hành lấn chiếm thì bị ngăn chặn kịp thời. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền huyện Hương Sơn và xã Sơn Lâm đã vận động bà con không tham gia lấn chiếm đất, khẩn trương ổn định tình hình an ninh, trật tự.

    Nguyên nhân của sự việc này, chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu, điều tra.

    Theo một lãnh đạo địa phương: "Đã có sự xúi dục, kích động bà con lấn chiếm đất đai, nhằm gây mất ổn định an ninh - trật tự tại địa phương. CQĐT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt để xử lý nghiêm hành vi này".

    HỒ THẮNG

    [mecloud]urkOqYj9ef[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-son---ha-tinh-vi-sao-cung-luc-co-nhieu-ho-dan-xam-chiem-dat-cong-a120301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.