Hai bé bị ngộ độc khí nặng, tử vong do đốt than sưởi ấm trong phòng


Thứ 6, 15/01/2021 | 14:09


Cùng sự kiện

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng một em đã tử vong, em còn lại cũng bị ngộ độc khí rất nặng do đốt than sưởi ấm trong phòng.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng một em đã tử vong, em còn lại cũng bị ngộ độc khí rất nặng do đốt than sưởi ấm trong phòng.

Tin trong nước - Hai bé bị ngộ độc khí nặng, tử vong do đốt than sưởi ấm trong phòng

Đốt than sưởi ấm trong phòng kín có thể gây hậu quả khôn lường. Ảnh minh họa

Báo điện tử Nhân Dân ngày 15/1 đưa tin, bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, sau 5 ngày điều trị, chăm sóc đặc biệt, em Đinh Thị Thanh H. (SN 2008, ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa), nạn nhân bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm đã bình phục sức khỏe và ra viện.

Trước đó, ngày 11/1, không thấy hai em là Trần Thị Hồng Ph. (SN 2006, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa) và Đinh Thị Thanh H., thức dậy đi học, người nhà của cháu Ph. gõ cửa phòng thì phát hiện cả hai bị ngộ độc nặng do trong phòng kín có đốt bếp than để sưởi ấm.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng em Ph. đã tử vong, còn em H. cũng bị ngộ độc khí rất nặng.

H. được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới điều trị trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, thở máy, huyết áp tụt, tiên lượng rất nặng, có lúc tưởng như không thể qua khỏi.

Tại đơn nguyên Hồi sức tích cực và chống độc nhi - sơ sinh, thuộc Khoa Nhi của bệnh viện, nạn nhân được các bác sĩ, điều dưỡng nhanh chóng cấp cứu, điều trị tích cực và chăm sóc đặc biệt. Rất may, sức khỏe của em dần bình phục trong niềm vui sướng của gia đình, các y bác sĩ và cộng đồng.

Đốt than sưởi ấm trong phòng khép kín trong thời tiết lạnh giá là sai lầm mà không ít gia đình mắc phải và gây ra hậu quả khôn lường, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Theo VTC News, một tai nạn do than sưởi cũng vừa xảy ra với Ma Bảo Tr. (11 tháng tuổi, trú tại thôn Thào Chư Phìn, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai).

Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, bé Tr. nhập viện ngày 7/1 trong tình trạng quấy khóc, da vùng mặt, bàn tay trái có nhiều nốt phỏng nước và vết trợt.

Theo lời kể của gia đình, Bảo Tr. được mẹ cho ngồi ghế sưởi ấm, trong lúc mẹ đi lấy nước không để ý, cháu bị ngã, vùng mặt tiếp xúc trực tiếp vào chậu than đang sưởi.

Sau khi thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán bị bỏng độ I, II, diện tích 5%.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-be-bi-ngo-doc-khi-nang-tu-vong-do-dot-than-suoi-am-trong-phong-a352819.html