+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Bé gái tử vong sau 2 ngày tiêm vắc xin Quinvaxem

    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 lần thứ 2 tại trạm y tế bé gái không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên sau 1 ngày bé có biểu hiện lạ và đã tử vong.

    (ĐSPL) – Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 lần thứ 2 tại trạm y tế bé gái không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên sau 1 ngày bé có biểu hiện lạ và đã tử vong.

    Tin tức từ Tri Thức Trực Tuyến, bé Nguyễn Ngọc Tường V, con gái chị Hoàng Thị Ngọc Lan, trú thôn Ngọc Lý, xã Ngọc Kỳ (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) tử vong vào sáng 27/10, tại Bệnh viện Nhi Hải Dương do sốc nhiễm trùng nặng.

    Ảnh minh họa.

    Trước đó, sáng 25/10, bé Tường Vy (sinh ngày 17/6/2015) được tiêm vắc xin Quinvaxem tại Trạm y tế xã Ngọc Kỳ. Đến chiều 26/10, bé V xuất hiện những vết thâm tím ở mông, chân đồng thời bị nôn khi ăn nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tứ Kỳ theo dõi. Sau đó, bé tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Hải Dương.

    Theo ông Phạm Ngọc Vinh, Trưởng trạm y tế xã Ngọc Kỳ, đây là lần thứ 2 V tiêm vắc xin Quinvaxem. Bé được cán bộ tiêm chủng kiểm tra, theo dõi sức khỏe trước và sau khi tiêm nhưng không có biểu hiện gì bất thường.

    "Trong đợt tiêm chủng này có 17 trẻ tiêm vắc xin Quinvaxem. Các trẻ chỉ bị sốt nhẹ sau tiêm, không có biểu hiện bệnh lý nặng. Vắc xin được bảo quản theo đúng quy định", ông Vinh nói.

    Theo tìm hiểu của Trí Thức Trẻ, tỉnh Hải Dương đã nhập 20.000 liều vắc xin Quinvaxem "5 trong 1" và triển khai tiêm từ tháng 9 cho tới nay đến nay. Trường hợp cháu V là trường hợp đầu tiên ghi nhận có những phản ứng nặng sau tiêm.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]D9HoruwAxj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-be-gai-tu-vong-sau-2-ngay-tiem-vac-xin-quinvaxem-a117070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.