Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội, gỡ bỏ phong tỏa Chí Linh, Cẩm Giàng từ ngày 3/3


Thứ 2, 01/03/2021 | 07:34


Cùng sự kiện

Từ ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP.Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.

Từ ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP.Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang một trạng thái mới.

Từ ngày 3/3, Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội, gỡ bỏ phong tỏa Chí Linh, Cẩm Giàng. Ảnh minh họa 

Sáng 1/3, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về công tác phòng chống dịch COVID-19 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới.

Từ các ý kiến thảo luận và đề xuất, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương kết luận 33 ngày qua với sự nỗ lực, quyết tâm, toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương kích hoạt trạng thái cao nhất để phòng chống dịch. Toàn dân đã tham gia và với sự hỗ trợ của bộ Y tế cũng như các tỉnh thành bạn, Hải Dương đã chủ động kiểm soát được dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhận định những ngày tới, địa phương có thể xuất hiện thêm ca bệnh “nhưng không vì thế mà lo lắng”. Bởi Hải Dương đã có đầy đủ kinh nghiệm, lực lượng chống dịch luôn chủ động, sẵn sàng giám sát, phát hiện mầm bệnh với 11.000 tổ COVID cộng đồng. Đây là con số cao nhất cả nước.

Bên cạnh đó, Hải Dương cũng đã từng bước chủ động điều trị cho bệnh nhân COVID-19, không để ca nào tử vong.

Với những kết quả đã đạt được, ông Phạm Xuân Thăng thống nhất từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Tỉnh cũng gỡ phong tỏa đối với TP.Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời địa phương chuyển sang một trạng thái mới là vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Từ ngày 3/3, 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: Kim Thành, Cẩm Giàng, TP.Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Các địa phương còn lại gồm: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP.Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất giao cấp huyện chủ động quyết định các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với mức độ phù hợp đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất chuyển trạng thái mới với mục tiêu "kép" vừa chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-ket-thuc-gian-cach-xa-hoi-go-bo-phong-toa-chi-linh-cam-giang-tu-ngay-33-a357710.html