Hai khách Tây mất tài sản nhưng... bỏ đi khi đến trụ sở công an


Thứ 3, 19/05/2015 | 12:49


(ĐSPL) - Sau khi bị mất đồ tại vườn hoa Lê Nin, hai người nước ngoài đã viết giấy kêu gọi sự giúp đỡ và nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

(ĐSPL) - Sau khi bị mất đồ tại vườn hoa Lê Nin, hai người nước ngoài đã viết giấy kêu gọi sự giúp đỡ và nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Sáng 19/5, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hai người nước ngoài bị trộm đồ và viết lên giấy kêu gọi sự giúp đỡ tại khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội).

Nội dung trong  tờ giấy là: “Chúng tôi đã du lịch khắp châu Á trong 7 tháng. Tối qua chúng tôi đã bị cướp tại Hà Nội. Chúng đã cướp tiền, bản đồ và lều. Không có những thứ này, chúng tôi không thể trở về nhà. Làm ơn hãy giúp đỡ nếu bạn có thể. Xin cảm ơn rất nhiều”.

Hình ảnh hai người nước ngoài bị mất đồ được cư dân mạng chia sẻ.

Sau khi hình ảnh được tung lên mạng, nhiều người đã vận động bạn bè, người thân đến địa điểm trên ủng hộ, giúp đỡ cho hai người nước ngoài nói trên.

Để tìm hiểu thực hư sự việc trên, chiều ngày 19/5, chúng tôi đã đến Văn miếu Quốc Tử Giám. Một số người dân sống tại khu vực này xác nhận có sự việc trên. Theo lời một số người lái xe ôm, sau khi công an phường Quốc Tử Giám đến làm việc và đưa họ đi thì không thấy họ quay trở lại.

Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Kiên – Phó Trưởng công an phường Quốc Tử Giám cho biết, khoảng 10h30 ngày 19/5, Cảnh sát trật tự Công an phường Quốc Tử Giám nhận tin báo có hai người nước ngoài (một nam, một nữ) có viết một thông báo bị mất tài sản lên hai tờ giấy.

Sau khi tiếp nhận sự việc, công an phường Quốc Tử Giám đã ra hiện trường mời hai người nước ngoài về trụ sở công an phường để làm việc.

Tại đây, thông qua phiên dịch, hai người nước ngoài này được xác định là anh Tautvydas Urbelis (SN 1990, quốc tịch Lithuania) và chị Norkevicitute (29 tuổi, cùng quốc tịch).

Anh Tautvydas Urbelis cho biết vào khoảng 15h ngày 18/5, trong khi ngồi chơi tại vườn hoa Lê Nin, anh này bị cướp 1 túi xách bên trong có một máy tính bảng ASUS, một máy ảnh cùng thẻ nhớ, 400USD, lều cắm trại và hai quyển sách.

Một trong số những giấy tờ tùy thân của hai người nước ngoài.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Quốc Tử Giám đã đề nghị hai du khách viết đơn trình báo sự việc, đồng thời đề nghị đưa hai người nước ngoài đến Bộ Ngoại Giao để nhờ can thiệp. Tuy nhiên, hai người nước ngoài này đã từ chối và đi đến Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình) để trình báo.

Ngay sau đó, công an phường cùng người phiên dịch đã đưa hai người nước ngoài sang Công an phường Điện Biên để giải quyết.

Mặt khác, ông Nguyễn Ngọc Dũng, chỉ huy trực cho biết, sau khi được mời lên trụ sở để làm việc, hai vị khách nước ngoài trên đã nhanh chóng bỏ đi và không để lại bất cứ thông tin gì về kẻ cướp.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

THIÊN AN

Xem thêm: Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi khách nước ngoài

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-khach-tay-mat-tai-san-nhung-bo-di-khi-den-tru-so-cong-an-a95067.html