Hải Phát Land huy động vốn trái phép tại Ninh Thuận


Chủ nhật, 07/07/2019 | 15:43


Chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép nhưng Công ty CP Bất động sản Hải Phát đã huy động vốn trái phép

Chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép nhưng Công ty CP Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) đã tổ chức huy động vốn trái phép tại một dự án bất động sản trên địa bàn.

Tòa nhà The Pride - nơi trụ sở của Hải Phát Land.

Được biết, Hải Phát Land là Công ty con của Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest),  có địa chỉ Tầng 1&2 CT4, Tổ hợp TMDV và Căn hộ The Pride, KĐT An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội.
 
Hải Phát Land chuyên kinh doanh, môi giới các sản phẩm bất động sản. Doanh nghiệp này từng được báo chí nhắc đến với những ồn ào tại 2 dự án bất động sản là The Pride, HHB Tân Tây Đô.

Tuy nhiên, thời gian gần đây qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Ninh Thuận (PC03) phát hiện một số dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản liên quan đến Hải Phát Land tại một dự án lớn có tổng vốn đầu tư lên đến 4.500 tỉ đồng.

Theo đó, 06/6/2018, PC03 phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận tiến hành kiểm tra hoạt động của Hải Phát Land - Chi nhánh Nha Trang về việc kinh doanh căn hộ tại dự án nói trên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Hải Phát Land chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn. Thế nhưng, đến nay công ty này đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức "đặt cọc thiện chí" số tiền 860 triệu đồng trái quy định.

Được biết, ngay sau đó Công an tỉnh Ninh Thuận đã chuyển hồ sơ sang Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận đề nghị xử lý Hải Phát Land với hành vi huy động vốn trái phép trên địa bàn.

Và để phòng ngừa một số cá nhân, tổ chức lợi dụng việc đầu tư dự án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, Công an tỉnh này cũng đã kiến nghị Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về tài sản của những cá nhân tham gia “đặt cọc thiện chí” dự án.

Phan Mạnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phat-land-huy-dong-von-trai-phep-tai-ninh-thuan-a280333.html