Hải Phòng: Phong tỏa một tầng khách sạn 5 sao vì liên quan ca nghi nhiễm COVID-19


Thứ 3, 06/10/2020 | 03:52


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng vừa phong tỏa toàn bộ tầng 5 một khách sạn ở Hải Phòng, nơi một người nghi nhiễm COVID-19 từng lưu trú.

Cơ quan chức năng vừa phong tỏa toàn bộ tầng 5 một khách sạn ở Hải Phòng, nơi một người nghi nhiễm COVID-19 từng lưu trú.

Ngày 5/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Niệm (Lê Chân, Hải Phòng) báo cáo nhanh về trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Cụ thể, bệnh nhân là T.K (sinh năm 1987, quốc tịch Nhật Bản, nhân viên công ty thuộc KCN VSIP, từng lưu trú tại Khách sạn Roygent Parks – đường Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm).

Trong khi đó, theo sở Y tế Hải Phòng, anh T.K sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày.

Tin trong nước - Hải Phòng: Phong tỏa một tầng khách sạn 5 sao vì liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

Khách sạn nơi bị phong tỏa. Ảnh: Dân Trí

Anh T.K. sang Việt Nam làm việc từ 26/6 và cho đến thời điểm trước ngày 5/10, anh chưa về nước lần nào. Thời gian này, anh T.K. không đi đâu khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus cùng với 13 người từ nơi ở đến nơi làm việc.

Trước khi về Nhật Bản, anh T.K. đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, anh được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh T.K, sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp xử lý các địa điểm liên quan.

Tính đến 21h ngày 5/10, qua rà soát đã xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Park, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-phong-toa-mot-tang-khach-san-5-sao-vi-lien-quan-ca-nghi-nhiem-covid-19-a341498.html