+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt cán bộ Vĩnh Phúc đi nước ngoài sai quy định

    ĐS&PL Trong giai đoạn 2012-2016, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 430 đoàn với 1.762 lượt cán bộ đi công tác nước ngoài, chi tổng số tiền ngân sách trên 67,3 tỷ đồng.

    Trong giai đoạn 2012-2016, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 430 đoàn với 1.762 lượt cán bộ đi công tác nước ngoài, chi tổng số tiền ngân sách trên 67,3 tỷ đồng. Tuy nhiên một số đoàn đi công tác nước ngoài không đúng với nhiệm vụ.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận về việc thực hiện pháp luật trong việc cử đoàn đi nước ngoài. Theo đó, giai đoạn 2012-2016, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 430 đoàn với 1.762 lượt cán bộ, chi tổng số tiền ngân sách trên 67,3 tỷ đồng. 

    Cũng theo kết luận thanh tra, có 67 lượt cán bộ, công chức đi nước ngoài vì việc riêng theo các dạng du lịch, thăm thân, nghỉ không lương ra nước ngoài.

    Thanh tra Chính phủ đánh giá, các đoàn đi nước ngoài của tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp hành đúng luật pháp của nước sở tại và thực hiện đúng quy định về xuất nhập cảnh, không có đoàn đi nước ngoài nào xảy ra vi phạm, không có cá nhân nào vi phạm các quy định của Đảng, nhà nước và quy định của nước sở tại. Tuy nhiên, một số đoàn của Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Vĩnh Phúc có thành phần chưa phù hợp với nội dung, chương trình hoạt động của đoàn.

    Cụ thể là Quyết định số 2446/2013 có Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh;

    Quyết định số 1584/2013 có Chánh án TAND tỉnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Bí thư Đảng uỷ khối;

    Quyết định số 2979/2014 đi xúc tiến đầu tư tại Nga, Đan Mạch, Hà Lan và CH Séc có Phó giám đốc Công an tỉnh, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ, Trưởng phòng Nội chính Văn phòng UBND tỉnh;

    Quyết định số 1741/2014 đi xúc tiến đầu tư tại Australia và New Zealand có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Theo Thanh tra Chính phủ, các thành viên trên đều không nằm trong Ban chỉ đạo Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, nhiệm vụ công tác không phù hợp với mục đích đoàn đi. Đặc biệt, đoàn đi xúc tiến đầu tư tại Australia và New Zealand còn có 5/12 người chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ (Dương Thị Tuyến, Phạm Thị Hồng Thuỷ, Lê Văn Cúc, Nguyễn Ngọc Thanh, Đào Xuân Hiền).

    Ngoài ra, còn có lãnh đạo đơn vị đi theo thư mời đích danh của doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực quản lý là chưa đúng với quy định của Chỉ thị 21-CT/TW ban hành năm 2012 của Ban Bí thư. Cụ thể, năm 2012 có ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc và ông Dương Văn Bổ - Trưởng phòng đi theo thư mời của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Hà Nội; ông Nguyễn Phú Sơn- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đi theo thư mời của Công ty TNHH Sản phẩm Công nghệ FPT.

    Năm 2013 có ông Nguyễn Quang Hùng- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đi theo thư mời đích danh của Công ty TNHH Thương mại và chuyển giao công nghệ Hà Đô.

    Theo báo Thanh Niên, từ những vi phạm nêu trên, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương chấn chỉnh việc thực hiện quy định về hợp tác quốc tế nói chung và cử đoàn đi nước ngoài nói riêng; tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý tương xứng với các vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan...

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-can-bo-vinh-phuc-di-nuoc-ngoai-sai-quy-dinh-a270689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan