Hàng loạt kênh truyền thông của Nhật Cường Mobile “bốc hơi” trên internet


Thứ 6, 10/05/2019 | 03:28


Cùng sự kiện

Sau khi bị khám xét vào sáng 9/5, hàng loạt cửa hàng Nhật Cường Mobile đóng cửa, các kênh liên lạc, truyền thông của đơn vị này cũng dừng hoạt động.

Sau khi bị khám xét vào sáng 9/5, hàng loạt cửa hàng Nhật Cường Mobile đóng cửa, các kênh liên lạc, truyền thông của đơn vị này cũng dừng hoạt động.

Trang Facebook Nhật Cường Mobile với hơn 400.000 lượt theo dõi cũng tạm đóng từ tối ngày 9/5. Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, tối ngày 9/5, toàn bộ các kênh truyền thông của Nhật Cường Mobile gồm fanpage Facebook và website đều không thể truy cập được. Cùng ngày, hàng chục cảnh sát của Bộ Công an xuất hiện tại nhiều cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile tại Hà Nộ để khám xét.

Hai website chính kinh doanh thiết bị của Nhật Cường Mobile gồm nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com đều không thể truy cập bình thường. Tuy vậy, trang web và tài khoản mạng xã hội của Nhật Cường Software, mảng dịch vụ công nghệ của công ty vẫn hoạt động.

Trang Facebook Nhật Cường Mobile với hơn 400.000 lượt theo dõi cũng tạm đóng từ tối ngày 9/5.

Bên cạnh đó, Vnexpress cũng cho hay, kênh liên lạc duy nhất còn tìm kiếm được trên Facebook là dịch vụ chuyên sửa chữa của đơn vị này. Công Huy, một khách hàng của chuỗi cửa hàng này cho biết anh đã liên lạc dịch vụ sửa chữa nhưng cũng chỉ nhận được tin nhắn trả lời tự động rồi im bặt. "Giờ không biết chiếc máy mình đang sửa ở đó sẽ ra sao", anh Huy lo ngại.

Sau khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa, các kênh liên lạc, truyền thông của Nhật Cường Mobile cũng dừng hoạt động. Ảnh: Vnexpress

Nhật Cường Mobile là một trong những hệ thống bán lẻ điện thoại nổi tiếng, bắt đầu hoạt động từ 2001 và hiện tại đã có 10 cửa hàng ở Hà Nội. Trên website và tại các cửa hàng, điện thoại di động là sản phẩm chính được bày bán và kinh doanh. Phần lớn là hàng được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống cũng kinh doanh một số mẫu iPhone và iPad được giới thiệu là hàng nhập khẩu, đã qua sử dụng.

Với những sản phẩm được phân phối chính hãng, người dùng có thể liên lạc trực tiếp với các trung tâm dịch vụ bảo hành, sửa chữa cần thiết mà không cần thông qua hệ thống của Nhật Cường. Đây là chính sách chung của hầu hết các hãng điện thoại phân phối chính hãng ở Việt Nam.

Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết việc khám xét các cửa hàng Nhật Cường Mobile do lực lượng của Bộ Công an thực hiện, các đơn vị của thành phố phối hợp, hỗ trợ. Đại diện Bộ Công an cho biết lý do khám xét sẽ sớm được công bố.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Nhật Cường Mobile từng là Trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple.

Trên hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Nhật Cường kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ và bán vé máy bay. Từ năm 2011, Nhật Cường Software đã thực hiện một số dự án cho Hà Nội như Cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm Lưu trú trực tuyến, phần mềm Hộ chiếu Online... Năm 2014, Nhật Cường lọt top 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-kenh-truyen-thong-cua-nhat-cuong-mobile-boc-hoi-tren-internet-a274727.html