Hàng nghìn người tham gia dập đám cháy rừng lan rộng ở Nghệ An


Thứ 7, 27/06/2020 | 14:06


Cùng sự kiện

Hàng nghìn người ở Nghệ An đã phải trắng đêm dập lửa do thời tiết nắng nóng kèm gió Lào nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Hàng nghìn người ở Nghệ An đã phải trắng đêm dập lửa do thời tiết nắng nóng kèm gió Lào nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Cháy rừng lan rộng ở Nghệ An trong dịp nắng nóng. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Lao Động, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h ngày 26/6 tại khu rừng thuộc địa phận xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Phát hiện đám cháy, cơ quan chức năng huyện Yên Thành phối hợp với người dân địa phương đã cùng nhau dập lửa.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ, hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng đã khống chế được đám cháy.

Tuy nhiên, đến 20h cùng ngày, đám cháy bùng phát trở lại và bốc cháy dữ dội hơn, lan ra cả một khu vực rừng rộng lớn. Ngay lập tức, UBND huyện Yên Thành huy động gần 1.000 người tham gia chữa cháy.

Không thể đưa nước lên hiện trường dập lửa nên lực lượng chức năng phải dùng máy thổi lớp thực bì và phát đường băng cản lửa.

Nắng nóng dữ dội kéo dài khiến đám cháy lan rộng từ huyện Yên Thành sang huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Đến khoảng 8h ngày 27/6, đám cháy ở huyện Yên Thành đã được dập tắt. Để đề phòng đám cháy bùng phát trở lại, lực lượng chức năng được cắt cử canh gác tại hiện trường.

Tuy nhiên, tính đến chiều 27/6, lực lượng chức năng, người dân huyện Diễn Châu vẫn tiếp tục dập đám cháy.

VietNamNet dẫn lời Lê Mạnh Hiên - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, huyện đã huy động lực lượng dân quân của nhiều xã, kiểm lâm, công an, người dân với gần 1.000 người cùng tham gia chữa cháy.

Do thời tiết nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Được biết, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, huyện Yên Thành, Diễn Châu trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc dập lửa và khống chế, không cho đám cháy lan rộng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-tham-gia-dap-dam-chay-rung-lan-rong-o-nghe-an-a328838.html