Hàng nghìn người viếng 22 quân nhân Đoàn 337 hy sinh trong trận sạt lở ở Quảng Trị


Thứ 5, 22/10/2020 | 04:23


Cùng sự kiện

Lễ tang 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 hy sinh trong trận sạt lở được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị. Hàng nghìn đồng đội, người dân đã đến viếng.

Lễ tang 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 hy sinh trong trận sạt lở được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị. Hàng nghìn đồng đội, người dân đã đến viếng và chia buồn với gia đình 22 quân nhân hy sinh.

Lễ tang 22 quân nhân hy sinh ở Đoàn 337

Sáng 22/10, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Lễ viếng và Lễ truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh được tổ chức theo nghi thức tang lễ Quân đội.

Lễ viếng từ 7h đến 10h ngày 22/10; Lễ truy điệu và di quan từ 10h đến 11h ngày 22/10. Sau đó, linh cữu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh sẽ được đưa về địa phương an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Hàng ngàn người dân, đại diện các cơ quan, tổ chức đến sớm trước Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị để chờ được vào viếng 22 liệt sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337.

Trong sổ tang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình xúc động viết: Vô cùng thương tiếc 22 đồng chí đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai 18/10/2020. Đây là sự hy sinh to lớn để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh.

Đảng, nhà nước và nhân dân ghi nhận công lao, sự hy sinh to lớn của 22 đồng chí, những cán bộ, chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện vô cùng khó khăn gian khổ, hiểm nguy. Tinh thần dũng cảm, sự hy sinh dũng cảm của các đồng chí đã góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thay mặt Chính phủ ,xin gửi đến gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất; mong các gia đình, người thân hãy nén đau thương mất mát sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các đồng chí!

Hàng nghìn đồng đội, người dân địa phương đã đến viếng và chia buồn với gia đình 22 quân nhân

Lễ viếng 22 quân nhân được tổ chức tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị

Chị Hoàng Thị Liêm, vợ Đại tá Lê Văn Quế, khóc nức nở trước giờ tổ chức tang lễ
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ghi sổ tang
Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, chào tiễn biệt 22 quân nhân.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đến viếng các quân nhân hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đến chia buồn cùng thân nhân của 22 quân nhân.

Đại tướng Lương Cường chia sẻ sự mất mát vô cùng to lớn với thân nhân các liệt sĩ

Có những giọt nước mắt đã rơi khi nhìn thấy những đứa trẻ phủ khăn trắng chịu tang cha

Lúc 1h ngày 18/10, núi bất ngờ sạt lở, đổ xuống các gian nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị); 5 người được cứu ra ngoài, 22 người bị vùi lấp gồm 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ. Chiều 19/10, tất cả 22 người bị vùi lấp do lở núi đã được tìm thấy.

Ngày 19/10, bộ Quốc phòng và Quân khu 4 ký quyết định truy thăng quân hàm cho 22 quân nhân hy sinh.

Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 làm nhiệm vụ ở 5 xã biên giới vùng đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa. Trong tháng 10, đoàn thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn đóng quân theo chỉ đạo của bộ Tư lệnh Quân khu 4 và đề nghị của chính quyền địa phương.

Cự Giải (T/h)

Ảnh: Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, VnExpress, Báo Chính phủ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-vieng-22-quan-nhan-doan-337-hy-sinh-trong-tran-sat-lo-o-quang-tri-a343424.html