+Aa-
    Zalo

    Hành hạ thú cưng - thú vui quái đản hay bệnh lý tâm thần?

    ĐS&PL Một đoạn clip được nick T.S đăng tải trên facebook có nội dung quay lại cảnh một chú chó bị cô gái xinh đẹp dùng đèn khò đốt cháy khiến người xem phẫn nộ.

    Một đoạn clip được nick T.S đăng tải trên facebook có nội dung quay lại cảnh một chú chó bị cô gái xinh đẹp dùng đèn khò đốt cháy khiến người xem phẫn nộ.

    Đoạn clip dài 1 phút nhưng để lại nỗi ám ảnh cho người xem khi quay cảnh một chú chó bị cô gái xinh đẹp dùng đèn khò đốt cháy toàn thân. Mặc cho chú chó đáng thương cố vùng vẫy, kêu lên những tiếng ăng ẳng yếu ớt nhưng cô gái trong clip thậm chí không nương tay mà vẫn cười hả hê trong lúc dồn chú chó vào góc tường để đốt.

    Đến gần cuối clip, chú chó dường như đã quá đau đớn nên không hề kháng cự được gì, chỉ nằm và thở mạnh mặc cho ngọn lửa từ đèn khò liên tục đốt cháy toàn thân...

    Hình ảnh cô gái dùng đèn khò đốt chết chú chó nhỏ gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng mấy ngày qua (Ảnh cắt từ clip).

    Khi bóng hồng nhẫn tâm tạo dáng bên xác thú cưng

    Tiếp câu chuyện cô gái dùng đèn khò đốt thú cưng, rất nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc với hành động dã man của cô gái trong clip. Cư dân mạng đang truy vấn danh tính của “hot girl” này. Cùng thời gian trên cư dân mạng liên tục share bức ảnh một chú chó dòng Alaska bị chủ thiến rồi ngược đãi, bỏ đói đến mức bị nhiễm trùng, lở loét toàn thân.

    Theo nội dung chia sẻ trên Facebook của một người thân chủ nhân chú chó này thì “khi thấy chú chó này không đem lại lợi ích gì, chủ nhân đã thực hiện việc bỏ đói chú chó nhỏ này rồi tung ảnh lên mạng nhằm kiếm sự chia sẻ của mọi người. Thực tế là nhằm để ghi dấu tên tuổi của mình qua diễn đàn mạng”.

    Thông tin này sau khi được share trên mạng xã hội đã khiến phần lớn cư dân mạng phẫn nộ. Rất may đã có người kịp thời giải cứu chú chó và đưa đến các bác sỹ thú y chăm sóc. Một đoạn clip khác cũng được tung lên mạng gần thời điểm này cho thấy có tới 6 cô gái dùng con thỏ nhỏ làm trái bóng để chuyền đá cho nhau. Tất cả họ đều cười khoái chí trong khi chú thỏ nhỏ hoảng hốt nhảy trong vòng kín của các cô gái này.

    Có thể thấy những clip hành hạ “thú cưng” không phải là hành vi đơn lẻ mà nó đã trở thành trào lưu vô cùng tàn ác trong giới trẻ. Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua trên các trang mạng hàng loạt các clip ghi lại cảnh những nam thanh nữ tú vui vẻ, nhảy nhót khi thực hiện các hành động hành hạ “thú cưng” tàn nhẫn. Những chú chó, mèo, thỏ... bị chủ nhân đem ra treo cổ, bịt mõm, kéo lê trên đường.

    Khi xâu chuỗi mọi việc lại, ta có thể dễ dàng thấy một số điểm chung trùng hợp như trong tất cả các vụ giẫm đạp, hành hạ thú cưng, người trong hình hoặc trong clip đều là các cô gái có ngoại hình xinh đẹp, đôi khi là một người; các con vật bị những cô gái hành hạ đến chết đều là những con vật có gắn bó với con người như mèo, chó, thỏ. Cuối cùng là  các cô gái đều sử dụng cách thức khá giống nhau: Ngồi đè lên con vật, dùng giày hoặc chân giẫm đạp, giày xéo các con vật tội nghiệp, thậm chí họ còn cố tình cho mọi người thấy sự nhẫn tâm kinh khủng tột độ khi làm cho các con vật ấy chảy càng nhiều máu càng tốt, thân thể không còn nguyên vẹn, các bộ phận đứt lìa...

    Một dạng của bệnh lý... tâm thần?!

    Chia sẻ những clip hành hạ thú cưng trong mấy ngày qua, chuyên gia tâm lý Lê Cảnh Hà (phòng Tư vấn Dấu hỏi Xanh) cho biết: “Giới trẻ bây giờ có một thú vui kỳ quái đó là thích hành hạ thú cưng và họ coi đó là một “trò chơi”, thú tiêu khiển. Tuy nhiên, việc thích hành hạ thú cưng là sự lệch lạc về nhận thức. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn biết được hành động của mình sẽ gây ra hậu quả gì nhưng vẫn coi đó là sở thích, là thú vui, thậm chí còn trở thành... con nghiện bạo hành động vật.

    Một số người mắc chứng bệnh tâm lý này do sức khỏe yếu kém, hay ốm. Do đó, việc ngược đãi các sinh vật yếu hơn giúp họ tự trấn an tinh thần về sức mạnh của mình. Một số khác lại bị ảnh hưởng từ các hình ảnh bạo lực hay các tư tưởng giết chóc, độc ác trong thời gian dài dẫn đến những suy nghĩ và hành vi lệch lạc. Chưa hết, các hành vi ngược đãi động vật lại được lan tràn quá nhanh, khiến những bạn này xem đây như trào lưu và cách để nổi tiếng. Nguy hiểm nhất là một số người thấy hỉ hả và vui sướng khi nhìn thấy sinh vật khác bị hành hạ đau đớn. Họ coi việc ngược đãi động vật là cách để xả stress và tiêu khiển. Những người này bị nghiện sự đau đớn và bạo lực nên các hành động dã man làm họ cảm thấy... vui thích! Đây là những trường hợp thật sự cần tới các bác sỹ tâm lý để điều trị như một dạng... bệnh tâm thần, bệnh lý về thần kinh. Nếu không ranh giới từ vô cảm đến tội ác là rất mong manh”.

    Ở góc độ quản lý và bảo vệ, một lãnh đạo thuộc trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) khẳng định: Hành vi giết hại hành hạ con vật trong ảnh cực kỳ đáng lên án và không thể chấp nhận được. Vị này chia sẻ thêm: “Hình ảnh trong các clip đó cho thấy sự tàn nhẫn, lạnh lùng của cả người thực hiện hành vi đến những người quay lại clip đó. Tôi không thể hiểu nổi tại sao trong lúc các thú cưng đau đớn, rên rỉ thì biểu hiện chung của các cô gái là giống nhau. Tất cả đều tỏ ra phấn khởi, vui mừng khi chính mình giết chết con vật nhỏ bé ấy. Họ cười cợt khoái chí và thích thú bên cạnh tiếng kêu rên rỉ đầy tội nghiệp của những thú cưng. Khi kết thúc màn vô nhân tính, họ hoan hô và chúc mừng lẫn nhau”.

    Tất cả những điều trên cho thấy mục đích khi họ tung clip và hình ảnh lên mạng là cố tình cho cộng đồng mạng phẫn nộ, bất bình bởi hành động dã man trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp. Họ sẵn sàng quay cận mặt, giới thiệu tên tuổi để mọi người đổ xô đi tìm kiếm “những kẻ máu lạnh” kia là ai.

    Tuy nhiên, nhìn vào các quy định hiện hành ở trong nước, có thể thấy, việc bảo vệ động vật mới dừng lại ở việc quan tâm bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng mà chưa quan tâm nhiều tới các loại động vật nuôi trong nhà. Mặt khác pháp luật hiện hành cũng chưa có quy định điều chỉnh hay ngăn cấm việc mang vật nuôi ra đánh đập, hành hạ, tra tấn, gây đau đớn cho con vật để mua vui, tiêu khiển. Đây có phải là nguyên nhân dẫn đến nhiều con vật nuôi bị nhiều người hành hạ, đối xử tệ bạc và ngang nhiên chụp hình quay phim quảng bá lên các phương tiện truyền thông.

    Con vật cũng phát ra tần số nhân quả

    Trao đổi với PV, TS. Vũ Thế Khanh Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, cho rằng, con vật dù sứ mệnh của nó không bằng con người nhưng nó cũng phát ra tần số về nhân quả riêng của nó. Khi con người hành hạ con vật một cách dã man, tàn độc thì con vật đó sẽ phản hồi lại, trước hết là những ánh mắt của nó. Con người khó có thể cảm nhận được. Nó có một sự căm ghét, cũng giống như con người chúng ta khi đánh giết nhau đều thể hiện bằng một ánh mắt, cái nhìn căm phẫn. Vì con vật cũng có linh hồn,  nó sẽ trả thù những kẻ ra tay giết hại hay hành hạ nó. Những sự trả thù thường xuất hiện trong giấc mơ, trạng thái tinh thần người đó sẽ bất an và ám ảnh.

    MAI HẰNG

    LẠC THÀNH - VĂN HẬU

    Xem thêm video:

    [mecloud]SUkyPEfIpP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-ha-thu-cung---thu-vui-quai-dan-hay-benh-ly-tam-than-a99006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.