Hành khách đốt lửa, máy bay Vietnam Airlines phải dừng cất cánh khẩn cấp


Thứ 2, 02/11/2020 | 08:29


Cùng sự kiện

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, một nam hành khách bất ngờ bật lửa đốt khăn khiến các hành khách khác hoảng sợ. Sự việc đã khiến máy bay phải quay đầu khẩn cấp.

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, một nam hành khách bất ngờ bật lửa đốt khăn khiến các hành khách khác hoảng sợ. Sự việc đã khiến máy bay phải quay đầu khẩn cấp.

Sáng ngày 2/11, trao đổi với báo chí, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sáng cùng ngày vừa xảy ra vụ việc một máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM phải quay đầu do hành khách châm lửa đốt khăn.

Máy bay Vietnam Airlines phải dừng khẩn cấp vì hành khách châm lửa. Ảnh minh họa

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 2/11, trên chuyến bay VN 243 của hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác hành trình Hà Nội- TP.HCM.

Khi máy bay vừa mới lăn ra đường cất/hạ cánh hành khách H.T.H (ngồi ở hàng ghế số 20A) bất ngờ châm lửa đốt khăn khiến nhiều người hoảng sợ. Ngay sau đó, phi hành đoàn đã dừng khởi hành và báo với nhà chức trách sân bay về sự việc.

Cơ trưởng sau đó cho máy bay quay về dân đỗ và lực lượng an ninh hàng không cũng di chuyển đến vị trí để xử lý vụ việc. Nam hành khách được bàn giao cho Cảng vụ và an ninh sân bay xử lý theo quy định.

Bước đầu hành khách T. cho biết, nguyên nhân cháy là do người này dùng khăn sát khuẩn bật lửa gây cháy. 

Theo đại diện hàng hàng không Vietnam Airlines, chuyến bay VN243 sau đó đã khởi hành vào lúc 9h15 phút.

Hiện vụ việc vẫn đang chờ các bên xác minh, điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-dot-lua-may-bay-vietnam-airlines-phai-dung-cat-canh-khan-cap-a344687.html