Hé lộ nguyên nhân nhóm "giang hồ đất Cảng" mang theo "hàng nóng" hỗn chiến trong đêm


Thứ 5, 20/02/2020 | 03:04


Cùng sự kiện

Công an TP.Hải Phòng đã làm rõ nguyên nhân 2 nhóm đối tượng mang theo hung khí và hỗn chiến khiến nhiều người bị thương.

Công an TP.Hải Phòng đã làm rõ nguyên nhân 2 nhóm đối tượng mang theo hung khí và hỗn chiến khiến nhiều người bị thương. 

Nhóm đối tượng mang theo hung khí, hàng nóng hỗn chiến khiến nhiều người bị thương. Ảnh minh họa

Ngày 20/2, đại diện phòng CSHS - Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến 2 nhóm người mang theo hung khí và súng, dàn trận hỗn chiến khiến nhiều người bị thương tích xảy ra vào ngày 7/2.

Cụ thể, theo thông tin trên An ninh thủ đô, ngày 7/2, Lê Đức Thanh (SN 1987, trú ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) cùng nhóm bạn đến hát tại 1 quán karaoke ở phố Đồng Thiện, phường Vĩnh Niệm.

Trước khi rời quán, Thanh yêu cầu một nhân viên của quán có tên là Tường sắp xếp cho mình tiếp viên nữ để đi chơi tuy nhiên đã bị từ chối.

Bực tức, Thanh đã dùng ống gậy bằng nhựa đánh Tường rồi ra về. 

Ngày 8/2, được hàng xóm cho biết vừa có một nhóm người đến nhà tìm, đoán là nhóm của Tường, Thanh đã gọi điện cho đồng bọn chuẩn bị hung khí sẵn sàng ứng chiến.

Đến khoảng 23h cùng ngày, nhóm Tường khoảng 30 đối tượng đem theo hung khí, trong đó có 1 khẩu súng dạng súng colt, gậy bóng chày, kéo đến khu vực đường Nguyễn Thị Thuận, phường Cát Bi, quận Hải An để “quyết chiến” với nhóm của Thanh.

Vụ hỗn chiến đã gây mất trật tự công cộng, khiến nhiều người bị thương. Trong đó, đối tượng Lê Đức Thanh cùng 1 người trong nhóm bị thương tích nặng nhất, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện, vụ việc đang được CQĐT Công an TP.Hải Phòng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 19/2, TAND tỉnh Nam Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ ẩu đả, dùng súng và hung khí làm 2 người tử vong ở quán karaoke Sao Băng tại TP.Nam Định vào tháng 5/2019 gây xôn xao dư luận.

Trong đó, bị cáo Trần Quốc Hùng (32 tuổi, trú tại phường Phan Đình Phùng) bị truy tố cùng lúc về 2 tội là "Giết người" và "Cố ý gây thương tích", các bị cáo: Nghiêm Xuân Quyết (33 tuổi, trú tại phường Phan Đình Phùng), Nguyễn Ngọc Tùng (31 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền), Trần Công Dũng (31 tuổi) và Lê Phương Thảo (28 tuổi), cùng trú tại phường Cửa Bắc và Vũ Thế Đạt (33 tuổi) trú tại phường Trần Hưng Đạo, bị xét xử về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Một số đối tượng khác có liên quan đến vụ án song chưa bắt được nên cơ quan chức năng tách rút hồ sơ và sẽ xử lý sau.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, vào tối ngày 19/5/2019, vợ chồng Trần Công Dũng và Lê Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tùng, Phạm Thành Luân và Dương Quang Đức cùng nhóm bạn đến quán karaoke Sao Băng để hát.

Thời điểm này, nhóm của Đỗ Công Đảng và Nghiêm Xuân Quyết cũng đến quán này để vui chơi. Xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Dũng, Đảng và Quyết phải bắt taxi về.

Sau đó, Quyết cùng Trần Quốc Hùng quay lại quán karaoke để lấy xe máy nhưng không thấy chìa khóa xe đâu. Thấy Quyết xuất hiện trở lại, Tùng liền lấy vỏ chai rượu bằng thủy tinh đập thẳng vào đầu đối phương.

Hai bên xông vào "hỗn chiến". Trong lúc 2 bên truy sát nhau, Đặng Văn Duy (bạn của Quyết) bất ngờ rút súng ra bắn lên trời và bắn thẳng vào Luân, khiến thanh niên này tử vong tại chỗ.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, 2 nhóm thanh niên còn dùng dao lao đâm chém nhau, Hùng dùng dao đâm một nhát trúng ngực trái Dương Quang Đức khiến anh này cũng bị tử vong, Trần Công Dũng bị trọng thương tổn hại sức khỏe tới 48%.

Tại phiên tòa xét xử, HĐXX đã tuyên Trần Quốc Hùng tổng số 24 năm tù giam vì các tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích". Nghiêm Xuân Quyết cùng các bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt từ 6 tháng tù đến 2 năm 9 tháng tù vì tội danh "Gây rối trật tự công cộng".

Sau khi gây án, Đặng Văn Duy đã bỏ trốn và hiện đang bị truy nã nên được tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-nhom-giang-ho-dat-cang-mang-theo-hang-nong-hon-chien-trong-dem-a312317.html