Hé lộ nguyên nhân vụ cháy nhà kinh hoàng lúc rạng sáng khiến 3 bà cháu tử vong


Thứ 2, 02/12/2019 | 07:29


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng thông tin nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm trong ngôi nhà cấp 4.

Cơ quan chức năng thông tin nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm trong ngôi nhà cấp 4.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra trên phố Nguyễn Chính (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm, sáng ngày 2/12, trao đổi với báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện.

"Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể liên quan đến chập điện. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để có kết luận chính xác về vụ việc. Nơi xảy ra hoả hoạn nằm trong ngõ nhỏ hẹp, ngôi nhà cũng được quây kín bằng tôn, khung sắt,... khiến nạn nhân không có đường thoát ra ngoài, công tác chữa cháy cũng gặp khó khăn", Giao thông dẫn lời vị đại diện Công an quận Hoàng Mai.

Được biết, căn nhà xảy ra hoả hoạn là nhà ở của bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959, trú tại địa chỉ trên). Bà T. sống một mình tại căn nhà cấp 4 trên. Tối ngày hôm trước (30/11), hai cháu bé là cháu ngoại bà T. gồm T.T.D. (8 tuổi) và H.A.V. (9 tuổi) đi sinh nhật tại nhà một người thân trong gia đình, sau đó về nhà bà T. ngủ. Đến rạng sáng ngày hôm sau thì xảy ra vụ hoả hoạn thương tâm.

Cơ quan chức năng Công an quận Hoàng Mai xác định nguyên nhân ban đầu, các nạn nhân tử vong do ngạt khói.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin trước đó, vào khoảng gần 5h ngày 1/12 đám cháy bất ngờ bốc lên tại nhà bà T. sau đó nhanh chóng lan rộng và bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Nhiều người dân xung quanh nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng do cửa đã khoá trái nên không thể tiếp cận.

Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường và khống chế được đám cháy thì cả ba đã tử vong tại khu vực gác xép tầng 2. Hiện, nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-vu-chay-nha-kinh-hoang-luc-rang-sang-khien-3-ba-chau-tu-vong-a303040.html