Hé lộ thông tin điểm tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội


Chủ nhật, 07/03/2021 | 11:52


Cùng sự kiện

Hai lô vaccine AstraZeneca đã được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày mai (8/3).

Hai lô vaccine AstraZeneca đã được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày mai (8/3).

Tri thức trực truyền đưa tin, vào chiều ngày 7/3, Bệnh vện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết, 100 cán bộ và nhân viên y tế thuộc cơ sở này theo dự kiến sẽ được tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca trong ngày 8/3.

100 người được tiêm là cán bộ, nhân viên y tế ở các khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực, Nội Tổng hợp, Virus Ký sinh trùng, Khám bệnh Kim Chung, Nhi, Nhiễm khuẩn Tổng hợp, Viêm gan, Dược, Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh và Sinh học phân tử, Huyết học Truyền máu, Gây mê... Họ đều là những người tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo kế hoạch, buổi tiên đầu tiên diễn ra ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội), bắt đầu vào 8h ngày 8/3. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đoàn kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ góp mặt trong buổi tiêm này.

Toàn bộ các nhân viên y tế đều được thông báo và khám sàng lọc trước khi tiêm, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở sẽ không được tới buổi tiêm. Các cán bộ và nhân viên y tế sau khi tiêm xong sẽ phải ở lại bệnh viện để theo dõi trong vòng 30 phút. Trong 24 giờ tiếp theo, những người được tiêm tự theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà.

Vaccine AstraZeneca được bảo quản trong kho ở TP.HCM. Ảnh: VietNamNet

Để phục vụ công tác tiêm vaccine COVID-19 cho đội ngũ nhân viên y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bố trí 3 bàn tiêm ở Trung tâm Phòng, chống dịch với đầy đủ phương tiện, kỹ thuật theo dõi cần thiết. Bệnh viên cũng có Phòng Tiêm chủng phục vụ các loại vaccine cập nhật mới nhất. Đặc biệt, Phòng Tiêm chủng có hệ thống kho lạnh, đảm bảo an toàn cho tất cả các loại vaccine yêu cầu tiêu chuẩn âm sâu từ 70 – 80 độ C.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, đại diện Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) cho biết, chuyến bay chở lô vaccine AstraZeneca đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 22h30 ngày 6/3. Trong chiều ngày 7/3, có một chuyến bay chở một lô vaccine nữa đến Hà Nội.

Số lượng vaccine chuyển ra Hà Nội không được tiết lộ. Vaccine sau khi chuyển tới Hà Nội sẽ được bảo quản tại kho trung tâm của VNVC tại quận Đống Đa (Hà Nội). Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là hai đơn vị đầu tiên được tiêm vaccine COVID-19.

Ở đợt tiêm đầu tiên, bộ Y tế phân cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 13 tỉnh, thành phố có dịch 71.000 liều, Bộ Quốc phòng 30.000 liều, 21 cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 số lượng 5.200 liều.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thong-tin-diem-tiem-vaccine-covid-19-dau-tien-o-ha-noi-a358406.html