Hé lộ về trùm giang hồ Quân "xa lộ": Xộ khám vì ném lựu đạn trong lúc gây hấn


Thứ 6, 08/11/2019 | 12:30


Cùng sự kiện

Ngay trước khi bị truy sát đến tử vong, trùm giang hồ Quân “xa lộ” vẫn là một đối tượng có số má, khét tiếng tại địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM).

Ngay trước khi bị truy sát đến tử vong, trùm giang hồ Quân “xa lộ” vẫn là một đối tượng có số má, khét tiếng tại địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM).

Như đã đưa tin, ngày 4/11, khi Quân “xa lộ” vừa bước ra từ quán karaoke Nike Vip số 22 đường Khổng Tử, quận Thủ Đức (TP.HCM) thì bị một nhóm khoảng hơn 20 đối tượng lao đến truy sát dẫn đến tử vong.

Sáng 8/11, trao đổi với PV Người Đưa Tin, nhiều nhân chứng cho biết, Quân “xa lộ” là một đại ca giang hồ có tiếng và được các nhóm giang hồ khác ở khu giáp ranh TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai nể mặt. Ngoài cho vay nặng lãi, Quân còn bảo kê, đâm thuê chém mướn.

Hiện trường xảy ra vụ Quân "xa lộ" bị truy sát. Ảnh cắt từ camera

Ông N.V.T. (ngụ quận Thủ Đức, người có quen biết với Quân) cho biết, Mai Văn Quân (Quân “xa lộ”) xuất thân từ một gia đình nông dân tại một tỉnh Bắc miền Trung.

Sau khi vào miền Nam lập nghiệp, Quân làm "đàn em" cho băng nhóm Hoàng “lựu đạn” (tức Trịnh Xuân Hoàng, SN 1960, ở xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương). Băng nhóm này từng làm mưa làm gió ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và là nỗi khiếp sợ của người dân.

Sau khi Hoàng “lựu đạn” phải thụ án 22 năm 6 tháng tù về các tội Hiếp dâm, Cướp tài sản và Bắt giữ người trái luật vào năm 2003, cùng với việc hàng loạt “ông trùm” trong băng nhóm của Hoàng “lựu đạn” lần lượt xộ khám, nhóm giang hồ trên tan rã.

Từ đây, Quân "về vườn" và hoạt động kín hơn. Khu vực hoạt động chính của Quân là địa bàn giáp ranh Thủ Đức (TP.HCM), Dĩ An (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai). Quân chủ yếu hoạt động ngầm trong việc bảo kê dọc các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, xa lộ Hà Nội và các hoạt động cờ bạc, cá độ khác.

Về biệt danh Quân “khùng” được bắt nguồn từ việc trong một lần Quân gây hấn với đám giang hồ, ông ta cầm lựu đạn chọi lại gây nên vụ nổ ở trước cổng trường Đại học Sư pham Kỹ thuật (quận Thủ Đức). Sau vụ này, Quân bị đi tù 17 năm và biệt danh Quân "khùng” có từ đó.

Được biết, đến thời điểm Quân bỏ mạng dưới những nhát chém của “người trong giang hồ”, Quân “xa lộ” vẫn là một cựu giang hồ có số má, khét tiếng tại địa bàn Thủ Đức giáp ranh Bình Dương.

Liên quan đến vụ việc, báo VOV đưa tin, Đội Phòng chống tội phạm có tổ chức và Đội điều tra, truy xét trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức vừa bắt giữ 5 đối tượng có liên quan.

Trong số 5 đối tượng bị bắt có 2 kẻ được xác định giữ vai trò cầm đầu. Do vụ án có liên quan đến khoảng 40 đối tượng khác nên lực lượng trinh sát của Công an TPHCM đã chia thành nhiều mũi truy bắt thêm nhiều đối tượng.

Nguyên nhân ban đầu được cho dẫn tới vụ án trên có liên quan đến mâu thuẫn giữa một nữ Việt kiều và Mai Văn Quân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-trum-giang-ho-quan-xa-lo-xo-kham-vi-nem-luu-dan-trong-luc-gay-han-a300107.html