4 người đàn ông đặc biệt trong cuộc đời Khánh Ly


Thứ 5, 21/07/2016 | 09:19


(ĐSPL) - Ca sĩ Khánh Ly bảo đời bà có 4 người đàn ông đặc biệt, đó là cha đẻ, là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là người chồng – Hoàng Đoan và là ca sĩ Quang Thành.

(ĐSPL) - Ca sĩ Khánh Ly bảo đời bà có 4 người đàn ông đặc biệt, đó là cha đẻ, là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là người chồng – Hoàng Đoan và là ca sĩ Quang Thành – người đang đồng hành trong mọi bước đường cuối cùng của cuộc đời Khánh 

Cha đẻ danh ca Khánh Ly


Khánh Ly sinh ra tại Hà Nội, tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai. Ngày bé bà thường được mọi người gọi là Mai "đen" do sở hữu làn da bánh mật. Bà là con thứ 3 trong gia đình có 8 người con.

Mẹ bà là một người đẹp có tiếng tại đất Hà Thành, còn bố bà là một công tử hào hoa,  một “trang nam nhi” oanh liệt. Được biết, ông ở Hà Nội, nhưng có quê gốc ở làng Trắm, phủ Tứ Kỳ trước năm 1945. Hiện nay là làng Văn Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Tại nơi đây, bức ảnh ông vẫn được đặt lên bàn thờ, ở gia đình ông Nguyễn Bá Điển (là em cùng cha khác mẹ với ông). 

Tuy nhiên, tuổi thơ của bà lại gắn nhiều kỉ niệm với người cha dượng. Mặc dù không phải là con ruột nhưng người cha dượng của nữ ca sĩ vẫn luôn coi bà như con gái ruột của mình.

Tuy vậy, đối với bà tình thân “máu mủ ruột già” vẫn không một thứ tình cảm nào có thể thay thế được. Dù nhận được nhiều tình cảm của cha dượng nhưng người đàn ông đặc biệt trong cuộc đời bà vẫn là cha đẻ của mình.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Nhắc đến Khánh Ly, chúng ta không thể nào không nhắc đến cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Và chính vị nhạc sĩ tài hoa ấy đã đưa tên tuổi Khánh Ly được thành danh như ngày hôm nay.

Cuộc gặp gỡ định mệnh tại Đà Lạt vào năm 1965 giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly đã làm nên 2 cái tên huyền thoại trong làng nhạc Việt cho đến ngày nay.

Chính nữ ca sĩ Khánh Ly cũng không thể ngờ rằng tại hộp đêm Tulipe Rouge ở Đà Lạt đã làm thay đổi cuộc đời, sự nghiệp của bà sau này khi Trịnh Công Sơn nghe được tiếng hát của bà và nhận ra giọng hát của bà rất hợp với những bản nhạc của ông.


Đối với ca sĩ Khánh Ly, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một người đặc biệt trong cuộc đời mình bởi lẽ, trong suốt những năm tháng của tuổi trẻ, bà đã cùng ông rong ruổi khắp mọi nẻo đường mang tiếng ca đến với mọi người, đến với các bạn sinh viên.

Và những năm tháng thanh xuân ấy, bà cùng ông đã có biết bao những kỉ niệm của một thời nồng cháy với niềm đam mê âm nhạc, những kỉ niệm một thời làm nên mệnh danh “Nữ hoàng chân đất” của bà.

Người chồng Hoàng Đoan

Thành công trong sự nghiệp ca hát nhưng chuyện tình duyên của nữ ca sĩ luôn gặp những sóng gió, trắc trở và phải đến lần đò thứ 4, nữ danh ca mới tìm được bến đỗ thực sự của mình với nhà báo Hoàng Đoan. Tuy nhiên, hạnh phúc ấy cũng vụt xa tầm tay bà khi ông qua đời.

Đối với một người phụ nữ, họ chỉ cần một người chồng biết quan tâm và chia sẻ gánh nặng. Và có lẽ đối với ca sĩ Khánh Ly, ông Hoàng Đoan đã đáp ứng đủ điều kiện này. Suốt 40 năm đi diễn, ông Hoàng Đoan luôn là người sát cánh bên cạnh bà và chấp nhận là người đàn ông đứng sau những thành công của bà.


40 năm, bà và người chồng quá cố của mình đã có biết bao kỷ niệm, vượt qua bao sóng gió của cuộc đời. Nữ ca sĩ cũng từng chia sẻ về người chồng của mình trong một lần họp báo.

Bà không giấu được những giọt nước mắt khi nhớ lại những kỉ niệm ngọt ngào bên ông: “40 năm sống bên "nhà tôi", tôi cảm nhận được sự yêu thương, tình cảm của ông qua những chuyến lưu diễn. "Nhà tôi" tiễn tôi ra tận cửa máy bay, hồi chưa có vụ 11/9, nên chưa bị cấm, rồi nhà tôi cứ đứng đó trông cho đến khi tôi khuất bóng sau cánh cửa mới chịu về. Khi tôi trở về từ những chuyến lưu diễn, khuôn mặt "nhà tôi" lại rạng rỡ như đứa đứa trẻ chờ người thân đi chợ mua quà. Tôi đã cảm nhận sự yêu thương như thế, dù chưa từng được nghe 3 từ: Anh yêu em”.

Và ngay cả khi chồng mình đã "đi rồi", nhưng bà chưa bao giờ cảm giác ông rời căn nhà hai người từng sống. Ông sẽ luôn có vị trí quan trọng trong tâm trí và trong trái tim của bà.  

Ca sĩ Quang Thành


Ít ai biết rằng, ca sĩ Quang Thành chính là người đang đồng hành trong mọi bước đường cuối cùng của cuộc đời danh ca Khánh Ly. Anh vừa là người quản lý vừa là người đồng hành của danh ca Khánh Ly.

Được biết, sau lần hợp tác "tâm đầu ý hợp" trong chương trình "Tình khúc vượt thời gian", nam ca sĩ hải ngoại Quang Thành và danh ca Khánh Ly trở thành tri kỉ, họ coi nhau như người thân trong một gia đình.

Và có lẽ đến hiện giờ, không ai hiểu danh ca Khánh Ly bằng ca sĩ Quang Thành. Cả hai không hề quản khó nhọc, gần xa chỉ cần phục vụ cho khán giả.


Trong cuốn sách “Đằng sau những nụ cười”, Khánh Ly cũng dành một bài viết để nói về chàng ca sĩ trẻ Quang Thành.Trong một đoạn, bà thổ lộ về một trong 4 người đàn ông đặc biệt của cuộc đời mình như sau: “Gần 10 năm trước, trong những chương trình “Tình khúc vượt thời gian” kiểu đại nhạc hội do ông Tô Văn Lai tổ chức, tôi thấy loáng thoáng một cậu nhỏ hay đi cùng ông. Không biết tên, không biết là ai, vì chẳng ai giới thiệu, nhưng thoạt nhìn tôi đoán cậu ta mới qua Mỹ không lâu. Chỉ vài lần cười, gật đầu gọi là phải phép. Thế thôi.

Lần đầu tiên Thành và tôi nói chuyện với nhau trong một đêm hát gây quỹ tại Houston. Rồi hợp tính, hợp chuyện và quan trọng hơn cả là cùng tôn giáo. Chúng tôi, một già một trẻ ngày càng thân càng gần, càng nhiều chia sẻ, trăn trở, hoài bão chuyện Đạo chuyện Đời. Hòa đồng, cởi mở nhưng không xàm. Chỉ trong một thời gian ngắn Thành và vợ chồng tôi trở thành một gia đình”.

 Hồng Nhung (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]XWn4ut7yY1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nguoi-dan-ong-dac-biet-trong-cuoc-doi-khanh-ly-a140489.html