Hòa Bình: Bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1


Thứ 5, 05/12/2019 | 07:23


Cùng sự kiện

Sau khi đến trạm Y tế xã tiêm vắc xin 5 trong 1 được vài tiếng, bé trai 4 tháng tuổi bất ngờ có biểu hiện khó thở, người tím tái rồi tử vong.

Sau khi đến trạm Y tế xã tiêm vắc xin 5 trong 1 được vài tiếng, bé trai 4 tháng tuổi bất ngờ có biểu hiện khó thở, người tím tái rồi tử vong.

Tin trong nước - Hòa Bình: Bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Trạm Y tế nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Giao Thông 

Thông tin trên báo Dân Trí, vụ việc xảy ra ngày 4/12, tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, khoảng 8h30 sáng 4/12, người nhà đưa bé trai hơn 4 tháng tuổi đến trạm Y tế xã Phú Lão tiêm vắc xin 5 trong 1. Sau khi tiêm xong, cháu bé ở lại trạm khoảng 1 tiếng theo dõi, không có vấn đề gì sau đó mới được đưa về nhà.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 2,5 tiếng, bé trai có biểu hiệu bất thường như khó thở, quấy khóc, người tím tái, gia đình liền đưa đến trạm Y tế xã, sau đó được chuyển nhanh đến trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cấp cứu, nhưng do quá nặng đã tử vong sau đó.

Liên quan đến sự việc, tối 4/12, trao đổi với báo Giao Thông, ông Nguyễn Văn Đang, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy xác nhận sự việc và cho biết, nạn nhân là bé trai hơn 4 tháng tuổi, nhà ở thôn Lão Ngoại, xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy.

Sau khi nhận được thông tin sự việc, trung tâm đã cử người lên trạm y tế kiểm tra quá trình xử lý và động viên gia đình cháu bé.

Ông Đang cho hay: "Chúng tôi đã báo cáo sự việc tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong".

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-be-4-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vac-xin-5-trong-1-a303426.html