Hỏa hoạn thiêu rụi 3 ngôi nhà tại Sa Pa, 1 người tử vong


Thứ 7, 29/08/2020 | 13:55


Do địa điểm cháy cách trung tâm thị xã Sa Pa hơn chục km, thời điểm lại xảy ra trong đêm nên công tác cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn.

Do địa điểm cháy cách trung tâm thị xã Sa Pa hơn chục km, thời điểm lại xảy ra trong đêm nên công tác cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Dân trí, vào 1h ngày 29/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) thiêu rụi 3 ngôi nhà, khiến một người thiệt mạng.

Do địa điểm cháy cách trung tâm thị xã Sa Pa hơn chục km, không có lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp; vụ cháy xảy ra trong đêm nên công tác cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện trường vụ cháy rụi 3 nhà sàn ở xã Mường Hoa. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với Thanh Niên, Ông Tẩn A Lềnh - Chủ tịch UBND xã Mường Hoa cho biết, ngọn lửa xuất phát từ một ngôi nhà sàn đang thi công của chị Lý Thị Chớ, sau đó lan sang các nhà bên cạnh.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, những ngôi nhà này không có khách thuê, mà chỉ có anh M. (là thợ mộc đang làm việc cho một trong số chủ của 3 ngôi nhà bị cháy) đang ngủ lại qua đêm tại đây.

Do vật liệu là gỗ nên ngọn lửa bùng phát mạnh, khó khống chế. Đến 7h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Trong quá trình chữa cháy, người dân và cơ quan chức năng cũng tìm cách liên lạc vào điện thoại của anh M. nhưng bị mất tín hiệu. Đến 11h cùng ngày, thi thể anh M. được phát hiện tại hiện trường vụ cháy.

Công an TX.Sa Pa đã làm các thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y theo quy định để bàn giao thi thể nạn nân cho gia đình đưa về địa phương mai táng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-thieu-rui-3-ngoi-nha-tai-sa-pa-1-nguoi-tu-vong-a337029.html