Học sinh bị phượng đè trúng kể lại phút kinh hoàng: Cây đổ trước mặt mà con chạy không kịp


Thứ 3, 26/05/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Theo lời một số nạn nhân trong vụ phượng đổ khiến 13 học sinh thương vong, mặc dù nhìn thấy cây đổ trước mặt nhưng sự việc diễn ra quá nhanh nên không chạy kịp.

Theo lời một số nạn nhân trong vụ phượng đổ khiến 13 học sinh thương vong, mặc dù nhìn thấy cây đổ trước mặt nhưng sự việc diễn ra quá nhanh nên không chạy kịp. 

Em T. đang được theo dõi tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vụ cây phượng đổ khiến 13 học sinh trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM thương vong, chiều ngày 26/5, 8 học sinh hiện đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2, 4 em khác được đưa vào bệnh viện An Sinh (quận Phú Nhuận) để cấp cứu.

Tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, các nạn nhân đang được các bác sĩ tích cực chữa trị trong tình trạng chấn thương ở đầu, bụng và gãy xương. Theo bác sĩ Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Nhi đồng 2 cho biết trong số 8 ca bệnh, có 4 em đang nằm ở khoa Cấp cứu, 4 em còn lại bị xây xát đang điều trị ở khoa khác. Có 1 em tương đối nặng, có thể mổ khẩn nếu mất máu nhiều.

Nằm trên giường bệnh, Gia Minh (lớp 6A8, trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM), kể lại vào lúc khoảng hơn 6h sáng nay, các em đang chuẩn bị xếp hàng vào lớp thì bất ngờ gặp tai nạn.

"Con đang ngồi với mấy bạn thì bị cây ngã xuống đè trúng, con nằm luôn. Con bị ở bụng và tay, đau lắm, thầy cô bế con đi, con sợ", Gia Minh nhớ lại.

Em N.A.T. (12 tuổi, học sinh lớp 6A8, trường THCS Bạch Đằng) kể lại, vào lúc khoảng 6h ngày 26/5, khi các em đang chuẩn bị xếp hàng vào lớp thì bất ngờ gặp tai nạn.

"Trước đó, con không nghe bất cứ âm thanh lạ gì, chỉ thấy lá phượng rơi nhiều hơn bình thường những ngày trước. Bỗng nhiên, con nghe tiếng các bạn la, vừa quay lại thì thấy cây đang đổ ngay trước mặt. Con chạy không kịp nên bị cây đè lên người và cố gắng ngồi dậy nhưng không được. Mấy phút sau, thầy cô có mặt và đỡ con ra khỏi cây", T. kể lại. Thời điểm này, đứng gần T. có 4 học sinh khác học lớp 6A7.

Anh Nguyễn Anh Dũng - phụ huynh học sinh T. cho biết, vị trí cây phượng lâu năm nằm ở giữa phòng học lớp 6A7 và 6A8 trường THCS Bạch Đằng.

Anh Dũng chia sẻ, so với các bạn, em T. đã rất may mắn khi chỉ bị thương nhẹ, đây là sự việc không ai muốn, anh cũng hi vọng các bé đang bị thương sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-bi-phuong-de-trung-ke-lai-phut-kinh-hoang-cay-do-truoc-mat-ma-con-chay-khong-kip-a324797.html