Học sinh tại Quảng Nam nghỉ học vào ngày 18/9 để tránh bão số 5


Thứ 5, 17/09/2020 | 08:39


Cùng sự kiện

Nhằm phòng tránh bão số 5, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam chỉ đạo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học ngày 18/9.

Nhằm phòng tránh bão số 5, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam chỉ đạo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học ngày 18/9.

Tin trong nước - Học sinh tại Quảng Nam nghỉ học vào ngày 18/9 để tránh bão số 5

Học sinh tại Quảng Nam nghỉ học vào ngày 18/9 để tránh bão số 5. Ảnh minh họa 

Ngày 17/9, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học 1 ngày (ngày 18/9) để phòng tránh bão số 5.

Đồng thời, sở GD&ĐT Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị có kế hoạch chằng chống, khơi thông máng xối trường lớp, nhà làm việc, nhà kho và các công trình xây dựng khác, chú ý đảm bảo an toàn hệ thống điện, thiết bị, tài liệu thư viện và các tài sản khác.

Đồng thời, luôn luôn theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu do bão lũ gây ra.

Ở những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất…; cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Liên quan đến tình hình bão số 5, trưa 17/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác trung ương đã đến Thừa Thiên – Huế để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 5.

Kiểm tra trực tiếp tại khu neo đậu tàu thuyền cảng cá Thuận An, huyện Phú Vang, Phó Thủ tướng khẳng định rằng cơn bão này đi khá nhanh và mạnh nên đề nghị tỉnh Thừa Thiên – Huế khẩn trương triển khai các công tác ứng phó, không được chủ quan.

"Đây là khoảng thời gian vàng để các đồng chí giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên – Huế khẩn trương rà soát tất cả tàu thuyền còn hoạt động trên biển, có biện pháp kêu gọi, hướng dẫn để ngư dân nhanh chóng vào nơi tránh trú an toàn.

Đặc biệt, tỉnh Thừa Thiên – Huế phải đảm bảo an toàn cho người dân, trong đó triển khai sơ tán các hộ dân ở những khu vực trọng điểm, xung yếu được dự báo ảnh hưởng.

Trưa cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã vào Đà Nẵng để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 5.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng bộ NN&PTNT tức tốc rời Huế ra Quảng Trị để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão ở địa phương này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tai-quang-nam-nghi-hoc-vao-ngay-189-de-tranh-bao-so-5-a339300.html