Miền nam Thái Lan rung chuyển vì “bom nổi”


Thứ 3, 21/06/2016 | 04:32


(ĐSPL) – Phiến quân nổi dậy ở miền Nam Thái Lan đã tung ra một vũ khí mới – “bom nổi”. Các thiết bị được thả trôi tới mục tiêu và được kích nổ từ xa.

(ĐSPL) – Phiến quân nổi dậy ở miền Nam Thái Lan đã tung ra một vũ khí mới – “bom nổi”. Các thiết bị được thả trôi tới mục tiêu và được kích nổ từ xa.

Vụ nổ do bom trôi gây ra ở quận Pattani. - Ảnh: Bangkok Post.

Mới đây, cầu cảng cá và bến tàu trên sông Pattani đã bị hư hỏng khi hai quả “bom nôi” 10kg, được đặt trong hộp xốp thả trên sông đã phát nổ khi chúng đến gần mục tiêu. Không có ai bị thương, và những quả bom đã được đặt vào đêm khuya khiến một số người nghi ngờ đây chỉ là để thử nghiệm.

Cảnh sát cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra khoảng 22h hôm 19/6 tại bến cá Siripong trong sông Pattani, Thái Lan. Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 22h05 tại một bến tàu phía sau trường học Sabarang.

Các vụ nổ đã làm hư hại nhiều tàu đánh cá ở các địa điểm này.

Mặc dù cảnh sát không rõ tại sao phiến quân chọn 2 địa điểm trên để đánh bom, nhưng họ tin rằng mục đích của việc này là một nỗ lực gây ra thiệt hại. Đây là lần đầu tiên phiến quân sử dụng “bom nổi” có khả năng đến gần mục tiêu và gây nên vụ nổ lớn.

Bên cạnh đó, hôm 19/6, đã xảy ra 2 vụ cháy lúc 13 và 13h50 tại quận Muang, tỉnh Pattani ở 2 cửa hàng. Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn đang được điều tra.

Cũng trong cùng ngày, tại tỉnh Narathiwat, một phụ nữ 35 tuổi bị 2 tên cướp bắn chết và cướp xe máy. Ông Nonwaris Tabungkan, phó cảnh sát Tak Bai, cho biết vụ cướp xảy ra lúc 7 giờ 45 phút trên một con đường ở làng Yuyo.

Cảnh sát dẫn lời các nhân chứng cho biết, nạn nhân đang đi mua thức ăn thì bị 2 tên cướp theo sau trên một chiếc xe máy khác. Chúng xả 2 phát súng khiến nạn nhân rồi cướp chiếc xe máy bỏ chạy.

NHẤT DUY (Theo Bangkok Post)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]xM4kx5w6Md[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-nam-thai-lan-rung-chuyen-vi-bom-noi-a136152.html