Hôm nay (7/6), dự kiến tiếp cận nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu ở Lào Cai


Thứ 6, 07/06/2019 | 09:39


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu tại Lào Cai, dự kiến sẽ tiếp cận được trong hôm nay (7/6).

Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu tại Lào Cai, dự kiến sẽ tiếp cận được trong hôm nay (7/6).

Tin trong nước - Hôm nay (7/6), dự kiến tiếp cận nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu ở Lào Cai

Dự kiến tiếp cận nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu ở Lào Cai trong hôm nay. Ảnh: Người Đưa Tin. 

Theo báo Người Đưa Tin, sáng 7/6, ông Viên Đình Hiệp, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển  Nông thôn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, công tác cứu hộ ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) - người bị mắc kẹt trong hang đá vẫn đang được triển khai.

Ông Hiệp cho biết: “Từ ngày triển khai công tác cứu hộ đến nay, các máy bơm công suất lớn được huy động để hút nước liên tục. Tuy nhiên, do lượng thẩm thấu lớn nên nước rút chậm. Trong khi đó, tối 4/6, trời đổ mưa lớn khiến nước trong hang lại dâng lên. Công tác cứu hộ lại quay về điểm xuất phát”.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này cho hay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân bị mắc kẹt do địa hình của hang đá phức tạp. Lượng nước trong hang đã được hút cạn, tổ cứu hộ đang tiến hành đào bới đất đá đưa ra bên ngoài.

Đồng thời, lực lượng cũng đang tích cực tìm kiếm các ngách nhỏ khác vào trong hang. Do cửa hang có chiều đi xuống lòng đất nên công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

“Dù cơ hội nạn nhân còn sống sau 8 ngày trong hang rất nhỏ nhưng tổ cứu hộ vẫn không ngừng hy vọng và công tác cứu nạn được duy trì liên tục, không dừng lại một phút nào hết. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến trong hôm nay chúng tôi sẽ tiếp cận được vị trí nạn nhân đang mắc kẹt” - ông Hiệp thông tin.

Tin trong nước - Hôm nay (7/6), dự kiến tiếp cận nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu ở Lào Cai (Hình 2).

Hàng trăm người tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu tại Lào Cai. Ảnh: SaoStar. 

Liên quan đến sự việc, tạp chí Saostar đưa tin, ông Lưu Quang Vinh, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mản Thần cho biết, lực lượng chức năng đang phải bơm nước ngược vào để làm tan cát, đá trước cửa khe khu vực ông Lử bị mắt kẹt, dùng khoan phá để mở rộng chỗ kẹt sau đó mới tiếp cận tiếp được nạn nhân.

Vị trí ông Lử kẹt có cái nút thắt cổ chai gây khó khăn trong quá trình tiếp cận.

Về khu vực hang ông Lử bị mắc kẹt, ông Vinh cho hay, đây là một hang có độ sâu khoảng 40m, cửa hang to, trong hang có nguồn nước nên nhiều năm qua người dân đã dẫn ống nước vào hang để lấy nước về sinh hoạt và phục vụ tưới tiêu.

Nơi nạn nhân đang mắc kẹt, cách miệng hang 30m, sâu 7m so với mặt đất.Trong hang có 3 ngách sâu vào trong lòng đất, khu vực ông Lử mắc kẹt nằm ngay ngách thứ nhất.

Tuy nhiên, để vào được ngách nạn nhân bị kẹt có một nút thắt chỉ 1 người chui vào vừa. Khi qua được nút thắt này mới vào được chỗ ông Lử và bên trong ngách phình rộng. Bên trong hang không có chỗ thoát hơi và không khí nên ông Vinh nhận định nạn nhân chỉ có 10% cơ hội sống sót.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-76-du-kien-tiep-can-nan-nhan-bi-mac-ket-trong-hang-sau-o-lao-cai-a278887.html