Hơn 100 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn cưới


Thứ 4, 21/04/2021 | 08:29


Cùng sự kiện

Khoảng hơn 100 người dân cùng có biểu hiện ngộ độc sau khi tham dự một đám cưới tại thôn 8, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông.

Khoảng hơn 100 người dân cùng có biểu hiện ngộ độc sau khi tham dự một đám cưới tại thôn 8, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông.

Bác sĩ điều trị cho một bé gái nghi bị ngộ độc sau khi ăn đám cưới tại xã Quảng Hòa. Ảnh: TTO

Ngày 21/4, trên báo Nông Nghiệp, ông Nguyễn Tôn Đông Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đăk Nông xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp hơn 100 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn cưới.

Cụ thể, vào trưa ngày 20/4, một hộ dân thôn 8 tổ chức đám cưới và tự nấu tiệc. Đến khoảng 13h cùng ngày, nhiều người tham dự ăn uống có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, trong đó có nhiều trẻ em.

Số lượng người ngộ độc được đưa đến 3 bệnh viện để điều trị gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và bệnh viện đa khoa huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk). 6 bệnh nhân có triệu chứng trụy tim đã tiến hành hồi sức. 

Hiện tình hình sức khỏe của những người nghi ngộ độc đã ổn định, không ai nguy hiểm đến tính mạng.

Tuổi Trẻ dẫn lời anh Hoàng Văn Ngài (28 tuổi, trú thôn 8, xã Quảng Hòa) cho biết, gia đình anh có 7 người cùng tham dự đám cưới của chị gái lúc 12h trưa 20/4. Đến 15h thì 3 người trong gia đình bị đau bụng.

Anh Ngài kể lại, trong đám cưới có các món lẩu, thịt gà, trứng luộc, cá chiên, nước ngọt. Số thức ăn này đều do gia đình tự chế biến.

Anh Hầu Văn Sanh (trú thôn 8), có 2 con nhập viện điều trị cho biết, chiều hôm qua anh có việc bận nên không tham dự đám cưới mà chỉ có 2 con tham dự. Đến chiều thì cả 2 cháu bị đau bụng, nôn ói.

Cũng theo anh Sanh, phần lớn người tham gia đều có chung biểu hiện đau bụng, tiêu chảy.

Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-nguoi-co-bieu-hien-ngo-doc-sau-khi-an-cuoi-a363216.html