Hơn 200 học viên đòi trung tâm California trả lại tiền


Thứ 6, 06/04/2018 | 15:48


Cùng sự kiện

Hàng trăm hội viên đã có mặt tại California Centuryon Crescent (TP HCM) sáng 6/4 để yêu cầu trung tâm này trả lại tiền do vi phạm hợp đồng.

Hàng trăm hội viên đã có mặt tại California Centuryon Crescent (TP HCM) sáng 6/4 để yêu cầu trung tâm này trả lại tiền do vi phạm hợp đồng.

Bức xúc của hội viên xuất phát từ việc Câu lạc bộ California Centuryon Crescent Plaza tại tầng 3 toà nhà Crescent Plaza quận 7 (TP HCM) ra thông báo sẽ dừng hoạt động tại tòa nhà này vào cuối tháng 4 để chuyển sang hoạt động tại một địa điểm khác.

Các hội viên cho rằng họ chấp nhận đóng phí chỉ để được học tại California Centuryon Crescent Plaza, do gần chỗ ở, do cơ sở vật chất, không gian phòng tập. Chính vì thế, việc chuyển chỗ là vi phạm hợp đồng giữa hai bên và là "việc làm không thể chấp nhận được".

Buổi tiếp xúc bắt đầu từ 8h30 và kéo dài gần đến 11h ngày 6/4. Ảnh: Thiên Chương

Cũng theo các hội viên, câu lạc bộ đã sai khi biết rõ cuối tháng 4 sẽ chuyển mặt bằng nhưng vẫn tiếp tục bán thẻ hội viên có thời hạn nhiều năm cho rất nhiều người, trong đó có một số trường hợp vừa thanh toán chi phí vào đầu tháng 4.

Khách hàng cũng phản ánh thông báo chuyển mặt bằng chỉ được dán ngày 4/4. Hôm 31/3, chỉ một số ít hội viên được gửi riêng thông báo riêng qua điện thoại. Việc làm này được cho là không minh bạch, cố ý không công khai để tiếp tục khai thác hội viên mới.

Hơn 200 hội viên đã đồng loạt ký yêu cầu California Centuryon Crescent Plaza hoặc tiếp tục duy trì hoạt động tại tòa nhà, hoặc hoàn phí cho những người đóng tiền với thời hạn lâu dài.

Tại buổi tiếp xúc sáng 6/4, đại diện cao nhất của Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga đã có mặt để lắng nghe các phản ánh trên. Ông Randy Dobson, chủ tịch CMG, Tập đoàn sáng lập chuỗi California Fitness & Yoga, cho biết việc dời mặt bằng hoàn toàn không có trong kế hoạch lâu dài của trung tâm. "Chúng tôi chỉ mới nhận được thông báo chấp dứt hợp đồng mặt bằng với phía quản lý tòa nhà hồi cuối tháng 3", ông này nói. 

Về việc chậm thông báo rộng rãi thông tin dời mặt bằng; tiếp tục thu phí các hội viên mới sau ngày có thông báo chuyển địa điểm, lời giải thích của đại diện câu lạc bộ không làm hài lòng những hội viên có mặt. "Chúng tôi không có nhiều thời gian để đứng đây nghe quý vị giải thích. Chúng tôi đã không còn lòng tin. Chúng tôi muốn nhận lại tiền", một hội viên nói.

Hơn 200 chữ ký đồng thuận việc trung tâm trả lại tiền học phí. Ảnh: Thiên Chương

Không trả lời trực diện câu hỏi của khách hàng, đại diện California nói sẽ đảm bảo quyền lợi của khách. Tuy nhiên điều này bị hàng trăm hội viên phản ứng dữ dội. "Chúng tôi cần trả lời ngay. Các ông có trả tiền cho chúng tôi hay không", nhiều người đồng loạt nói.

Buổi tiếp xúc kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ vẫn chưa có hướng giải quyết. Phía hội viên quyết định cử người đại diện để làm việc với California, tuy nhiên thương thảo thất bại do phía California yêu cầu đại diện hội viên không mang theo điện thoại chụp ảnh hoặc ghi âm. Điều này không được người đại diện hội viên đồng ý.

Gần 11h, hơn 30 hội viên vẫn còn đứng bên ngoài văn phòng làm việc của California Centuryon Crescent Plaza. Không thể chờ mãi, một luật sư trong nhóm hội viên đưa giải pháp đồng ý cho phía câu lạc bộ giải quyết vụ việc sớm nhất bằng văn bản đồng thời báo công an giám sát vị lãnh đạo của Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga.

California Fitness & Yoga là một trong những trung tâm thể dục thể hình lớn tại Việt Nam. Chi phí mà các hội viên phải đóng trung bình khoảng 6 triệu một năm. Ở một số gói cao cấp và dài hạn, nhiều người phải đóng vài trăm triệu đồng. 

 Thiên Chương / Ngoisao.net

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-hoc-vien-doi-trung-tam-california-tra-lai-tien-a225078.html