Hưng Yên phát hiện một công nhân nghi mắc COVID-19, F1 hút chung điếu cày


Thứ 6, 19/02/2021 | 03:16


Cùng sự kiện

Một công nhân ở Hưng Yên vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Một công nhân ở Hưng Yên vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để đưa vào khu cách ly.

Sáng 19/2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn huyện vừa nhận thông tin về một trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Hải Dương, người này đang làm việc tại một công ty trên địa bàn huyện.

Cụ thể, ca nghi nhiễm này là P.H.N, công nhân tại công ty TNHH FuJi Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, có địa chỉ nhà tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 do Hải Dương thực hiện.

Theo ông Dũng, sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát,  truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này và đưa vào khu cách ly. Tính đến sáng ngày 19/2 trên địa bàn huyện chỉ ghi nhận một trường hợp F1 có liên quan đến ca nghi nhiễm trên.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, sau khi nhận được báo cáo nhanh của phòng y tế huyện về trường hợp dương tính của anh P.H.N., chính quyền địa phương đã rà soát được người tiếp xúc gần với anh N. là anh B.V.L, 28 tuổi, ở xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên). Theo ông Nam, anh L. được xác định là F1 của anh N. do làm cùng công ty, hai người này ngồi hút chung điều cày thuốc lào cùng nhau.

Sau khi công ty nhận được thông tin trường hợp tiếp xúc với anh N., ở Hải Dương trở thành F0 nên đã cho anh N. và anh L. nghỉ làm.

Tin trong nước - Hưng Yên phát hiện một công nhân nghi mắc COVID-19, F1 hút chung điếu cày

Công văn của tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Hưng Yên phát công văn hỏa tốc liên quan trường hợp này. Cụ thể, lãnh đạo tỉnh đề nghị UBND huyện Yên Mỹ phối hợp sở y tế, công an tỉnh, ban quản lý các khu công nghiệp, đơn vị liên quan và Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam nhanh chóng rà soát, xác minh các F1, F2, F3.

Đồng thời, cơ quan chức năng cần cách ly và quản lý chặt chẽ các trường hợp liên quan theo quy định. Tại các địa điểm có nguy cơ, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị phun khử trùng, tiêu độc. UBND huyện Yên Mỹ cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hưng Yên và lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Huyện Yên Mỹ cũng phải chuẩn bị sẵn sàng cho các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn khi cần thiết.

Ngoài ra, Hưng Yên cũng đề nghị người lao động, người dân có tiếp xúc F0 hoặc đến Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam ngày 1/2 chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn.

Tính đến sáng 19/2, Hưng Yên đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 2 bệnh nhân đã được bộ Y tế công bố vào ngày 9/2. Họ là mẹ ruột và vợ của BN2060 (nam, địa chỉ tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, giáo viên trường Cao đẳng Công Thương). BN2060 có liên quan dịch tễ với ổ dịch thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-phat-hien-mot-cong-nhan-nghi-mac-covid-19-f1-hut-chung-dieu-cay-a356507.html