Kênh YouTube của Khá Bảnh bị tắt tính năng kiếm tiền, 410 video có bị gỡ?


Thứ 3, 02/04/2019 | 12:15


Cùng sự kiện

Theo luật sư, nếu cơ quan chức năng chứng minh các clip của Khá Bảnh là vi phạm pháp luật thì toàn bộ số video này sẽ bị gỡ và xử phạt theo quy định.

Theo luật sư, nếu cơ quan chức năng chứng minh các clip của Khá Bảnh là vi phạm pháp luật thì toàn bộ số video này sẽ bị gỡ và xử phạt theo quy định.

Ngày 2/4, theo ghi nhận của báo Tri Thức Trực Tuyến, toàn bộ 410 video trên kênh YouTube của Khá Bảnh đã bị tắt tính năng kiếm tiền. Người dùng không xem được bất kỳ quảng cáo nào trên kênh của Khá Bảnh. Tuy nhiên, nhiều video của Khá Bảnh vẫn hiển thị trên thẻ thịnh hành và trong phần gợi ý của YouTube.

Kênh YouTube của Khá Bảnh hiện có 1,99 triệu người đăng ký. Trong một video đăng tải cuối tháng 1/2019, Khá Bảnh khoe rằng mỗi tháng anh nhận được hơn 450 triệu đồng từ YouTube.

Khá Bảnh từng khoe rút được 450 triệu tiền quảng cáo từ YouTube. Ảnh: FB

Liên quan đến vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an Bắc Ninh, cho biết bước đầu Khá Bảnh khai đã nhận được hàng trăm triệu từ việc làm video đăng lên mạng.

Khá Bảnh cho biết thêm chỉ mới được trả tiền mấy tháng gần đây cho những video đăng trên YouTube. Thời gian đầu được 7.000-8.000 USD/tháng (khoảng 160-185 triệu đồng), tháng cao nhất được trả 19.500 USD (khoảng 450 triệu đồng).

Ngoài thu nhập từ YouTube, Khá Bảnh còn nhận quảng cáo cho các trang web cờ bạc như L***88, F***88 và nhiều game điện tử bằng việc tạo ra các nội dung kêu gọi đánh bạc trên chính kênh của mình.

Theo thống kê từ trang SocialBlade, kênh YouTube của Khá Bảnh xếp hạng 57 những kênh lớn nhất Việt Nam với 61 triệu lượt xem mỗi tháng.

Ngoài YouTube, Khá Bảnh còn thường xuyên chia sẻ các video trên Facebook cá nhân, fanpage và group riêng. Hiện trang cá nhân của Khá Bảnh đã tạm khóa.

Khá Bảnh gây phẫn nộ với hành động đốt xe máy. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Dân Việt về việc có hay không các clip của Khá Bảnh sẽ bị gỡ, luật sư Hoàng Trọng Giáp - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: “Theo thông tin ban đầu, Khá Bảnh bị bắt vì hành vi tổ chức đánh bạc, hành vi đó với các clip có hình ảnh Khá chưa liên quan với nhau. Tuy nhiên, nếu cơ quan chức năng chứng minh là vi phạm pháp luật thì sẽ bị gỡ và xử phạt theo quy định”.

Trước đó, tối 1/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng Công an thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) tiến hành khám nhà và bắt đối tượng Ngô Bá Khá (SN 1993, tức Khá Bảnh, Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng các đối tượng khác để điều tra làm rõ hành vi Tổ chức đánh bạc.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, Ngô Bá Khá cho biết đã từng đi trường giáo dưỡng vào năm 2011 vì tội gây rối trật tự. Khi ra ngoài, Khá làm nghề tự do, sau đó tiếp tục bị bắt vì tội gây rối.

"Mình đi có 5 tháng, án của mình chủ yếu là án thanh niên nghịch ngợm thôi", PV Dân Trí ghi nhận lời khai của Khá Bảnh

Khá Bảnh tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Nói về clip đốt xe gây nhiều bất bình trên mạng, Khá Bảnh cho biết làm clip này chỉ là vô tư.

"Cũng chỉ là vô tư thôi, xe của em em nó đi cũng cũ rồi. Nó hay bị hỏng, bán đi thì cũng chỉ được mấy triệu, bán cho người khác cũng phải sửa suốt ngày. Mấy anh em bàn nhau làm clip hủy xe, làm clip vui chơi. Mình đăng lên thấy nhiều bình luận trái chiều, mình biết thế là sai kéo xuống luôn", Khá Bảnh lý giải.

Khá Bảnh cũng cho biết, bản thân cảm thấy ân hận khi đăng clip đấy lên. Theo thanh niên này, video này không hay gì cả.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kenh-youtube-cua-kha-banh-bi-tat-tinh-nang-kiem-tien-410-video-co-bi-go-a269337.html