Khách sạn ở Hải Phòng cháy lớn, 1 nữ nhân viên tử vong


Chủ nhật, 17/03/2019 | 07:35


Đám cháy lớn khiến khói bốc cao, bao trùm cả khách sạn trong ít phút, 1 nữ nhân viên đã tử vong khi được đưa ra ngoài.

Đám cháy lớn khiến khói bốc cao, bao trùm cả khách sạn trong ít phút, 1 nữ nhân viên đã tử vong khi được đưa ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu được Người Lao động phản ánh, vụ cháy được phát hiện vào khoảng 10h30 sáng nay, ngày 17/3 tại khách sạn Sao Mai ở 54 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Khói từ đám cháy bốc cao, bao trùm khách sạn. - Ảnh: Lao Động

Vụ cháy bắt nguồn từ tầng trên của khách sạn, đúng thời điểm đang có người lưu trú. Khi đó, bên trong khách sạn vẫn còn một số khách đang ngủ. Do trong khách sạn có nhiều đồ gỗ và da nên lửa bùng phát mạnh.

Theo một số nhân chứng, khi đám khói bốc lên, nhiều khách và nhân viên khách sạn đã lao ra ngoài thoát thân, tuy nhiên, vẫn một số người mắc kẹt bên trong đó.

Lửa lớn thiêu đốt đồ đạc trong khách sạn. - Ảnh: Người Lao Động

4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC đã đến hiện trường. Nhiều người dân hiếu kì tập trung tại trước cửa khách sạn khiến giao thông ùn tắc, lực lượng chắc năng đã phải ngăn đường để phục vụ việc chữa cháy.

Tại hiện trường, những tiếng nổ nhỏ do hàng trăm chai rượu bị thiêu. Cho đến 12h cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Được biết, ngoài một nữ nhân viên khách sạn đã tử vong, chuyển ra ngoài, còn 4 nạn nhân lúc đầu mắc kẹt trong tòa nhà sau đó cũng được đội cứu hộ giải cứu ra ngoài.

Người dân tập trung theo dõi vụ cháy, nạn nhân tử vong được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoại. - Ảnh: VietNamNet

VietNamNet dẫn thông tin từ cơ quan công an quận Ngô Quyền cho biết, địa điểm bị cháy không phải là khách sạn đăng ký theo đúng quy chuẩn mà chỉ là cơ sở lưu trú theo hình thức nhỏ lẻ.

Khu nhà được thiết kế 4 tầng, trong đó có 1 tầng hầm sâu phía trong theo hình nhà ống nên công tác dập lửa, cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại của vụ cháy.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-o-hai-phong-chay-lon-1-nu-nhan-vien-tu-vong-a266870.html