Khách từng đến "ổ dịch" quán bar Buddha trốn khai báo y tế sẽ bị xử phạt


Thứ 4, 01/04/2020 | 14:15


Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13-17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13-17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế.

Sở Y tế TP.HCM và UBND quận 2 từng có buổi làm việc về các ca bệnh liên quan đến quán bar Buddha - Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

Ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM tiếp tục phát đi thông báo khẩn về một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha (số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2) vào ngày 14/3.

Thành phố đã xác định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp mắc Covid-19 có liên quan, bao gồm 11 trường hợp có vào quán bar và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

Nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar.

Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân có thể gọi đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận/huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (08 6957 7133) để được hỗ trợ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết vẫn tiếp tục theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha; tiếp tục thực hiện xác minh, cách ly tập trung các trường hợp có nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm; điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-tung-den-o-dich-quan-bar-buddha-tron-khai-bao-y-te-se-bi-xu-phat-a317809.html